วิวาห์หรู-เศรษฐีแขก แจก1แสนถ้าห่มส่าหรีมางาน

ฮือฮาเมืองคอนเจ้าของร้านผ้าแต่งงานลูกชายจัดแบบอินเดีย


คหบดีเจ้าของร้านผ้าใหญ่สุดในเมืองคอน จัดงานแต่งลูกชายคนเดียวยิ่งใหญ่อลังการ ส่วนเจ้าสาวก็ไม่ธรรมดาเป็นลูกสาวคหบดีชาวอินเดียเจ้าของร้านผ้าใหญ่ของจ.กระบี่ มีผู้ว่าฯ-นายกเล็กเมืองคอนร่วมเป็นประธาน สุดฮือฮาเชิญแขกกว่า 2 พันคน ทุ่มงบฯกว่า 3 ล้านบาทจัดงาน พร้อมแจกเงินสดๆ ให้แขกที่ห่มส่าหรีมางานคนละ 1 แสนบาท โดยฝ่ายเจ้าสาวต้องให้สินสอด 10 ล้านบาท ตามประเพณีชาวอินเดีย พ่อเจ้าบ่าวซาบซึ้งคุณแผ่นดินไทยเตรียมมอบเงิน 1 ล้านบาท ทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


"งานสมรสสุดอลังการ"


เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 22 ส.ค. ที่โรงแรมทวินโลตัส อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช มีการจัดงานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส ระหว่างนายวิษณุ หรือแซนดี้ ชวาลา อายุ 26 ปี ลูกชายของนายจิมมี่ ชวาลา และนางปริศนา ชวาลา คหบดีผู้มั่งคั่งเจ้าของร้านขายผ้าใหญ่ที่สุดของเมืองนครศรีธรรมราช กับน.ส.มุธิกา ซารนาท อายุ 26 ปี บุตรสาวคหบดีใหญ่ จ.กระบี่

โดยงานมงคลสมรสครั้งนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ เจ้าภาพทุ่มงบประมาณ 3 ล้านบาท ตกแต่งบรรยากาศแบบภารตะเชิญแขกร่วมงานเลี้ยงกว่า 2 พันคน มีนายวิชม ทองสงค์ ผวจ.นครศรีธรรมราช และนายสมนึก เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เป็นประธานจัดงาน มีการนำดอกไม้สดนานาชนิด มาแต่งสถานที่จัดงานตั้งแต่ทางเข้าตลอดเส้นทาง เฉพาะค่าดอกไม้สดก็เฉียดล้านบาท


"สินสอด 10 ล้านบาท"


สำหรับนายจิมมี่ อายุ 48 ปี เป็นชาวอินเดียที่เข้ามาขายผ้าอยู่ในย่านการค้าท่าวัง จ.นครศรีธรรมราช ประมาณ 30 ปีแล้ว โดยเปิดร้านขายผ้าชิ้นหรือผ้าหลาที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัด เป็นคนที่มีอัธยาศัยไมตรีดีกับลูกค้าและคนทั่วไปจนเป็นที่รู้จัก และเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน มีบุตรชายเพียงคนเดียว คือ นายวิษณุ ซึ่งได้ช่วยบิดาประกอบธุรกิจค้าผ้า

ต่อมานายวิษณุพบรักกับน.ส.มุธิกา ซึ่งมีกิจการร้านขายผ้าอยู่ที่จ.กระบี่และตกลงแต่งงานกัน นายจิมมี่ซึ่งมีลูกชายเพียงคนเดียวจึงทุ่มงบฯไม่อั้น จัดเลี้ยงอย่างยิ่งใหญ่สร้างความฮือฮาไปทั่วเมือง ในขณะที่ฝ่ายเจ้าสาวต้องทุ่มเงิน 10 ล้านบาท เป็นสินสอดในการสู่ขอเจ้าบ่าวแต่งงานตามประเพณีของอินเดีย และเป็นที่ฮือฮามากยิ่งขึ้นเมื่อนายจิมมี่ประกาศว่าหากผู้มาร่วมงานคนใด แต่งกายชุดประจำชาติ หรือผู้หญิงที่มาร่วมงานห่มส่าหรี จะให้เงิน 1 แสนบาท


"ซึ้งพระคุณแผ่นดิน ทูลเกล้าฯ ถวายเงิน 1 ล้านบาท"


ส่วนเงินที่ได้จากงานเลี้ยงฉลองสมรสของลูกชาย นายจิมมี่กล่าวว่าถ้าได้ครบ 1 ล้านบาท จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หรือถ้าได้ไม่ครบก็จะเพิ่มเงินส่วนตัวให้ครบ 1 ล้านบาท เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ เนื่องจากซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ และเป็นการตอบแทนคุณแผ่นดินไทยที่ตัวเองอาศัยอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับงานแต่งงานของลูกชายนายจิมมี่ในครั้งนี้ เป็นที่กล่าวขวัญถึงของชาวนครศรีธรรมราชเป็นอย่างมาก เนื่องจากถือว่าเป็นงานใหญ่ที่สุดในรอบ 10 ปีของจังหวัดก็ว่าได้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์