บริษัทประกันอ่วมจ่ายค่าเคลมผู้เอาประกันติดไข้หวัด40ล้าน

ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ทำให้ประกันชีวิตอ่วมจ่ายสินไหมไปแล้ว เกือบ 40 ล้านบาท เสียชีวิต 3 ราย สินไหมเกือบ 3 ล้านบาท ระบุความคุ้มครองที่ให้เพิ่มแค่ชั่วคราว 2-3 เดือน


นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด และนายกสมาคมประกันชีวิตไทย เปิดเผยถึงกรณีไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ว่า


จากข้อมูล ณ 12 มิถุนายน ถึงปัจจุบัน มีผู้ถือกรมธรรม์ได้รับการติดเชื้อทั้งสิ้น 2,234 ราย จากจำนวนบริษัทประกันชีวิต 17 บริษัท ซึ่งมีทั้งผู้ป่วยไข้หวัดธรรมดาและไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่  โดยในจำนวนนี้มี 11 บริษัท ที่มีผู้ถือกรมธรรม์ได้เคลมและมีผู้เอาประกันรักษาตัวเป็นผู้ป่วยในโรงพยาบาล 2,231 ราย วงเงินสินไหม 35.7 ล้านบาท จ่ายค่าชดเชยรายได้จากการนอนโรงพยาบาล 210 ราย เป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท และมีผู้เสียชีวิต 3 ราย เป็นเงินสินไหม 2.7 ล้านบาท
ส่วนการให้ความคุ้มครองเพิ่มเบื้องต้นกำหนดไว้ 2-3 เดือนเท่านั้น เพราะหลักการในกรมธรรม์ประกันชีวิตที่ผู้เอาประกันได้ซื้อไป และมีสัญญาแนบท้ายสุขภาพ ก็ได้รับความคุ้มครองแล้ว


 ด้านนางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่า

ได้ผลักดันให้บริษัทประกันชีวิต มีการแนบท้ายความคุ้มครองของกรมธรรม์แต่ไม่มีการเพิ่มเบี้ยประกัน เพื่อช่วยเหลือประชาชน ซึ่งเงื่อนไขการคุ้มครองกำหนดเป็นช่วงเวลา เช่น เริ่มเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม และมิถุนายน-กันยายน เป็นต้น  รวมทั้งค่าชดเชยรายวันที่ให้จ่ายเพิ่ม 2 เท่าจากอัตราปกติแต่ไม่เกิน 1 หมื่นบาทต่อราย รวมถึงการจ่ายค่ารักษาพยาบาลเพิ่มเป็น 2 เท่าด้วย ยกเว้นค่าห้องที่ คปภ.ไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว ส่วนกรณีเสียชีวิตบางบริษัทจ่ายเพิ่มให้ผู้เอาประกันอีก 50%ของทุนประกัน โดยกำหนดเพดานไว้ 1 ล้านบาท หรือ 2 ล้านบาท ขณะนี้ มี 3 บริษัทที่ได้ยื่นขอให้ คปภ.อนุมัติความคุ้มครองเพิ่ม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์