ฉาวอีกแล้ว แอบถ่ายย่านสยามแสควร์

อีกแล้วมหาภัยไฮเทค


แอบถ่ายห้องน้ำย่านสยามสแควร์ ภาพนักเรียน-นักศึกษาถูกบันทึกขณะเข้าไปทำธุระส่วนตัว ก่อนมือดีนำไปแพร่ทางอินเตอร์เน็ต พร้อมระบุเป็นห้องน้ำในร้านกาแฟชื่อดังย่านสยามฯ ผจก.สตาร์บัค ยอมรับมีลูกค้ามาสอบถามแต่ยืนยันว่าไม่ใช่ที่ร้านแน่นอน ส่วนวอลเปเปอร์มีการเปลี่ยนจริง แต่เป็นการเปลี่ยนตามแผนการปรับปรุงร้านตามปกติ ขณะที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์เตรียมข้อมูลประสานตำรวจหาต้นตอที่มาของภาพเหล่านี้

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน


จากกรณีที่มีการส่งต่ออีเมล์ ภาพแอบถ่ายหญิงสาวหน้าตาดีสวมชุดนักศึกษา ชุดนักเรียนและชุดเสื้อยืดกางเกงยีนส์ จำนวน 3 ราย ขณะกำลังปฏิบัติกิจส่วนตัวภายในห้องน้ำกันอย่างแพร่หลายภายในกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งรายละเอียดในอีเมล์ระบุว่า เป็นห้องน้ำภายในร้านกาแฟชื่อดังย่านสยามสแควร์ โดยในอีเมล์เตือนว่า ให้ระวังการแอบถ่าย เพราะอาจจะมีบุคคลไม่หวังดีนำกล้องจิ๋วเข้าไปวางไว้แล้วบันทึกภาพ เนื่องจากห้องน้ำของร้านกาแฟดังกล่าวเป็นห้องน้ำรวม สามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง

ต่อมาผู้สื่อข่าวเข้าตรวจสอบร้านกาแฟหลายร้านที่อยู่ในย่านสยามสแควร์พบว่า


ภายในห้องน้ำร้านกาแฟ "สตาร์บัค" มีลักษณะใกล้เคียงกับที่ปรากฏในอีเมล์ แต่ห้องน้ำดังกล่าวมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงใหม่ มีการเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์และถอดกรอบรูปที่เดิมได้ติดบริเวณฝาผนัง รวมทั้งได้ย้ายที่ใส่กระดาษชำระออกไป แต่โลโก้ที่ติดอยู่บริเวณฝาชักโครกยังคงเหมือนกับภาพที่ปรากฏในอีเมล์ สำหรับร้านกาแฟแห่งนี้เป็นร้านที่วัยรุ่นทั้งชายหญิง รวมทั้งหนุ่มสาวที่ทำงานในย่านสยามสแควร์จำนวนมากนิยมเข้าไปนั่งกินกาแฟและพูดคุย เพราะอยู่ใจกลางย่านสุดฮิตแห่งนี้

วันเดียวกัน ที่ร้านสตาร์บัค สาขาสยามสแควร์


นายทรงธรรม ชัยศรี ผู้จัดการร้านสตาร์บัค สาขาสยามสแควร์ กล่าวถึงกรณีมีอีเมล์ส่งต่อภาพหญิงสาวที่กำลังทำกิจส่วนตัวภายในห้องน้ำโดยระบุว่าเป็นร้านกาแฟย่านสยามนั้น เรื่องนี้ตนซึ่งมารับตำแหน่งผู้จัดการสาขานี้ประมาณ 3 เดือน มีลูกค้าเข้ามาสอบถามถึงเรื่องอีเมล์นี้เหมือนกัน แต่ลูกค้าก็ไม่เชื่อว่าจะเป็นร้านของเราสาขานี้ เพราะกรณีอย่างนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ยืนยันว่าไม่ได้เกิดที่ร้านนี้แน่นอน ส่วนการเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์ยอมรับว่ามีการเปลี่ยนจริง แต่เป็นการเปลี่ยนตามแผนการปรับปรุงร้านตามปกติทุกสาขาก็มีแผนปรับปรุงอย่างนี้ ไม่ใช่มีเรื่องแล้วมาเปลี่ยน

นายทรงธรรม กล่าวต่อว่า


ห้องน้ำที่นี่เราให้พนักงานของเราเข้าไปทำการดูแลทำความสะอาดทุก 15 นาที เพื่อความสะอาด มั่นใจว่าคงไม่มีใครสามารถเอากล้องเข้าไปตั้งเพื่อแอบถ่ายได้ แต่ก็พร้อมจะให้สื่อมวลชนเข้ามาตรวจสอบ ส่วนจะมีการแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องหรือไม่หากพิสูจน์ว่ามีคนเข้ามาแอบติดกล้อง เรื่องนี้ยังไม่มีเพราะทางร้านเราต้องการบริการแก่ลูกค้าเป็นสำคัญ

ด้านน.ส.พรรวี สุรมูร ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท สตาร์บัค กล่าวว่า


เรื่องนี้ทางบริษัทเราได้รับข้อมูลข่าวสารจากลูกค้าผ่านทางศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์มาประมาณ 1 อาทิตย์ ทางเราจึงได้ให้ฝ่ายกฎหมายเตรียมข้อมูลไปประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบต้นตอในเรื่องนี้ เนื่องจากว่าภาพที่ปรากฏมีลักษณะที่เหมือนกับห้องน้ำของร้านเรา ซึ่งจะใช่หรือไม่ก็ได้ แต่เราก็ตรวจสอบด้วยว่าเป็นภาพตัดต่อหรือไม่

ผจก.สตาร์บัค กล่าวต่อว่า


นอกจากนี้ได้แจ้งไปยังผู้จัดการสาขาทั่วประเทศให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบห้องน้ำทุกห้อง ให้พนักงานทำความสะอาดตรวจดูตามซอกเล็กซอกน้อยเพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะมีคนเอากล้องมาติด เรื่องอย่างนี้ไม่ว่าจะใช่ร้านเราหรือไม่ก็ตามก็เป็นห่วงเพราะเป็นเรื่องที่ไม่ดี ส่วนสาขาสยามสแควร์ต้องยอมรับว่าเป็นสาขาที่คนมาใช้บริการค่อนข้างมาก เพราะเป็นจุดที่คนผ่านไปผ่านมา คนที่เข้ามาใช้ห้องน้ำไม่ใช่แต่เฉพาะลูกค้าท่านั้นยังมีประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาเข้ามาใช้ด้วย จึงสั่งให้มีการเพิ่มการตรวจห้องน้ำมากขึ้นเป็นพิเศษ

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์