กทม.เร่งทำความสะอาดโรงเรียนในสังกัดช่วงปิด 5 วัน

กรุงเทพฯ 15 ก.ค.-  นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.)  ลงพื้นที่ตรวจการความสะอาดโรงเรียนวิชูทิศ เขตดินแดง

ซึ่งเป็น 1 ในมาตรการป้องกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ของ กทม. ว่า หลังจาก กทม.มีมติให้ปิดโรงเรียนในสังกัดจำนวน 435 แห่ง จนไปถึงวันที่ 19 ก.ค. ระหว่างนี้ได้กำชับให้ทุกโรงเรียนทำความสะอาดครั้งใหญ่เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรค ให้เน้นในจุดที่นักเรียนใช้งานร่วมกันเช่น ห้องสมุด ห้องเรียน โรงอาหาร และในวันที่ 20 กรกฎาคม กทม.จะแจกหน้ากากอนามัยให้โรงเรียนในสังกัด โรงเรียนละ 200 ชิ้น เพื่อแจกจ่ายให้นักเรียนที่มีความเสี่ยง และปรอทวัดไข้ 50 อัน

ที่ผ่านมามีนักเรียน กทม.ติดเชื้อโรคนี้แล้ว 19 คน จาก 14 โรงเรียน ในช่วงปิดเรียน 5 วันนี้ขอความร่วมมือผู้ปกครองช่วยดูแลบุตรหลานตนเอง

หากพบว่าป่วยและไม่หายภายใน 2 วันให้รีบพบแพทย์ทันที ส่วนเด็กที่ไม่มีอาการขอให้เลี่ยงเข้าไปอยู่ในพื้นที่เสี่ยงเช่น ร้านเกม ห้างสรรพสินค้า  สำหรับประชาชนหากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับโรคนี้สามารถสอบถามได้ที่หมายเลข 1555 โดยจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักอนามัยให้บริการตลอด 24 ชม. นอกจากนี้ในช่วงบ่ายวันนี้ทาง กทม.จะทำความสะอาดตลาดในสังกัด กทม. 9 แห่ง โดยเริ่มนำร่องที่ตลาดประชานิเวศน์ 1.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์