ขสมก.ผวาติดเชื้อหวัด09แห่สวมหน้ากาก

กลุ่มเจ้าหน้าที่ ขสมก. ผวาติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 แห่สวมหน้ากากป้องกันตัวอย่างคึกคัก ขณะรถเมล์ ขสมก. สาย 168 ขานรับ มาตรการป้องกัน หวัด 2009 อย่างเข้มงวด ติดป้าย "ผ่านการฆ่าเชื้อ"สร้างความอุ่นใจให้กับผู้โดยสาร


กลุ่มพนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารประจำทางบริเวณอู่เดินรถหมอชิต 2 ต่างสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 อย่างคึกคัก

ตามมาตรการป้องกันขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ทั้งนี้ยังคงพบเห็นพนักงานขับรถและเก็บค่าโดยสารบางคันที่ไม่ได้สวมหน้ากาก ขณะที่ผ้าม่านบนรถประจำทางปรับอากาศทุกคันถูกเอาออกไปจนหมดเพื่อเปิดให้แสงแดดส่องถึง ขณะที่รถร่วมบริการและรถมินิบัสยังคงพบเห็นการสวมใส่หน้ากากอนามัยค่อนข้างน้อย อย่างไรก็ตาม นายประสพสุข สุขพันธ์ หัวหน้ากองเดินรถที่ 1 เขต 8 หมอชิต 2 เปิดเผยว่ากองเดินรถที่ 1 ได้ทำความสะอาดใช้แอลกอฮอล์เช็ดครั้งใหญ่เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา รวมถึงได้แจกหน้ากากอนามัยให้กับพนักงานทุกคน ทั้งนี้ ยังคงรอสั่งซื้อแอลกอฮอล์ทำความสะอาดจากองค์การเภสัชกรรมอยู่ ส่วนมาตรการติดตั้งแอลกอฮอล์ล้างมือบนรถนั้นยอมรับยังไม่มีการสั่งการลงมาจากฝ่ายบริหารของ ขสมก.


ภายหลังที่ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ได้กำหนด 5 มาตรการ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในรถโดยสาร

ซึ่งประกอบด้วย 1.พนักงานขับรถ และพนักงานกระเป๋าโดยสาร สวมหน้ากากอนามัย 2.ทำความสะอาดรถโดยสารอย่างเข้มงวดเมื่อถึงอู่ 3.ให้ถอดม่านกันแดดออกเพื่อป้องกันการเพาะเชื้อ 4.เปิดพัดลมระบายอากาศทุก ๆ 10 นาที 5.ทำความสะอาดราวจับ เมื่อถึงปลายทางจากการโดยสารและสังเกตรถปรับอากาศ ขสมก.สาย 168 อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-ม.รามคำแหงพบว่า มีการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และมีการติดป้ายที่มีข้อความว่า รถคันนี้ได้ผ่านการฆ่าเชื้อทุกวันนอกจากนี้ ขณะที่มีการจอดรถ เพื่อรอคิววิ่งโดยสาร พบ มีการเปิดประตูหน้าและหลังไว้ เพื่อเป็นการระบายอากาศไปในตัว

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์