หลายจังหวัดปฏิบัติการกวาดล้างหวัดใหญ่ 2009

ภูมิภาค 15 ก.ค. - หลายพื้นที่ออกปฏิบัติการควบคุมไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่

นายธานี สามารถกิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักวัฒนธรรมจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจร้านเกม เขตอำเภอเมือง

เพื่อรณรงค์ป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ พร้อมกำชับให้ร้านเกมในพื้นที่ซึ่งมีกว่า 100 แห่ง ให้ลูกค้าใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลก่อนเล่นทุกครั้ง
 
ส่วนที่ จ.สงขลา สาธารณสุขจังหวัดเตรียมออกปฏิบัติการ 3 วัน ร่วมล้างหวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่หาดใหญ่-เมือง โดยระดมทีมเฝ้าระวังและชุดเคลื่อนที่เร็ว

นักเรียน นักศึกษา เจ้าของสถานประกอบการ ปูพรมทำความสะอาดอำเภอเมือง และหาดใหญ่ตั้งแต่เช้าวันนี้จนถึงวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ โดยเน้นคัดกรองผู้ป่วยทำความสะอาดพื้นที่ สร้างความเข้าใจกับประชาชน และสาธิตวิธีการป้องกันตนเองจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่
 
สถานการณ์ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ จ.เชียงราย มีผู้ป่วยไข้หวัดแห่เข้าตรวจที่โรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์สูงถึง 200-500 คน

แพทย์และพยาบาลต้องขยายเวลาให้บริการถึงเวลาประมาณ 23.00 น. พบว่าผู้ป่วยไข้หวัดส่วนใหญ่มีอาการไอ เจ็บคอ และไข้สูง พร้อมทั้งแนะนำให้รักษาสุขภาพ สวมหน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด สำหรับการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ พื้นที่ จ.เชียงราย พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 4 คน เป็นนักเรียนทั้งหมด ทำให้มีผู้ป่วยสะสมจำนวน 111 คน ยังนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 12 คน และมีการสั่งปิดโรงเรียนจำนวน 3 แห่ง. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์