กรมการค้าภายในเตรียมประกาศราคาแนะนำเนื้อสุกรครั้งแรกพรุ่งนี้

กรุงเทพฯ  14 ก.ค.-นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน ได้นำคณะออกตรวจราคาเนื้อสุกร ที่บริเวณตลาดสดยิ่งเจริญ

พร้อมระบุว่า หลังจากที่กรมการค้าภายใน ได้มีข้อตกลงร่วมกับผู้ประกอบการที่จะยอมปรับลดราคาเนื้อสุกรให้มีราคาเฉลี่ยหน้าเขียง 105-110 บาทต่อกิโลกรัม วันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.) กรมการค้าภายในจะประกาศราคาแนะนำเป็นครั้งแรก


นายยรรยง กล่าวว่า ขณะนี้ราคาเนื้อสุกรส่วนใหญ่ยังทรงตัว โดยสุกรมีชีวิตอยู่ระดับ 55-56 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนสุกรชำแหละอยู่ระหว่าง 65-66 บาทต่อกิโลกรัม

ทำให้ราคาเนื้อสุกรหน้าเขียงอยู่ระดับราคา 105-110 บาทต่อกิโลกรัมทั่วประเทศ แต่อาจมีบางตลาดโดยเฉพาะตลาดเล็ก ๆ อาจจะมีราคาสูงกว่าราคาดังกล่าวเล็กน้อย ซึ่งได้สั่งการให้ค้าภายในจังหวัดไปทำความเข้าใจกับผู้ค้าตลาดสด โดยเฉพาะใน 2 จังหวัดได้แก่ จังหวัดราชบุรีและชลบุรี ซึ่งจะต้องเร่งทำความเข้าใจและดูว่าเหตุผลหลักที่ทำให้ราคาเนื้อสุกรไม่ลดลง มาจากเหตุผลใด รวมทั้งหากราคาสุกรในบางพื้นที่ยังไม่ยอมลดลง จะนำโครงการหมูธงฟ้า ราคาเฉลี่ย 90-100 บาทต่อกิโลกรัมไปจำหน่าย


อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า แม้ช่วงนี้ ราคาเนื้อสุกรจะมีราคาสูง แต่มีทางเลือกให้ผู้บริโภค

เช่น ขณะนี้ ราคาเนื้อวัว เฉลี่ยอยู่ที่ 115-130 บาทต่อกิโลกรัม ไก่ ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 60-62 บาทต่อกิโลกรัม กุ้งราคาเฉลี่ย 110-120 บาทต่อกิโลกรัม ปลาทูสด ราคาอยู่ที่ 50-70 บาทต่อกิโลกรัม และปลาดุกอยู่ที่ 55-60 บาทต่อกิโลกรัม ซึ่งโดยภาพรวมราคาสุกรในตลาดยิ่งเจริญ หากเป็นเนื้อสันนอกและสันใน ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 110 บาทต่อกิโลกรัม สามชั้นอยู่ที่ 105 บาทต่อกิโลกรัม และราคาเนื้อแดงอยู่ที่ 100 บาทต่อกิโลกรัม


ทั้งนี้ วันพรุ่งนี้ นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จะนำคณะไปสำรวจสินค้าที่ตลาดสดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเตรียมเปิดรับจำนำกุ้งต่อไป. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์