พบสาวอายุ 19 ปีร่างเท่าเด็ก 2 ขวบลิ้นคับปาก กินได้แค่ถั่วเหลือง

ครอบครัวยากจนมีลูกพิการร่างกายไม่โต อายุ 19 ปี แต่เหมือนเด็ก 2 ขวบ เลี้ยงดูลำบากลิ้นคับปากกินได้แค่ถั่วเหลือง ส่วนพ่อสุขภาพไม่แข็งแรง ทนเลี้ยงกันไปจนกว่าจะตายไปข้างหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 52 ชาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา แจ้งว่าพบครอบครัวที่น่าสงสาร โดยป่วยเป็นโรคกันทั้งครอบครัว ผู้สื่อข่าวเข้าไปตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 49 ม.1 ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านไม้สภาพเก่า โดยนายมานะ ภู่บุญลาด อายุ 55  ปี อาชีพรับจ้าง และมีโรคประจำตัวคือ เบาหวาน หัวใจ และความดันสูง เป็นเจ้าของบ้าน และ นางอุไร ภู่บุญลาด อายุ 54 ปี มีโรคประจำตัวคือ หัวใจและความดันสูง มีลูกสาว คือ นางสาวสุภาพร ภู่บุญลาด อายุ 19 ปี  หรือน้องเอม ซึ่งมีสภาพไม่ต่างไปจากเด็กวัย 2-3 ขวบ  มีน้ำหนักเพียง  13 กม. และมีความสูง 60 ซม. ถึงแม้ร่างกายจะครบแต่ก็มีสัดส่วนเหมือนเด็กเล็ก และไม่สามารถเดิน พูดจาสื่อสารใดๆได้  นอกจากการยิ้มเท่านั้น โดยลิ้นมีสภาพคับปากอีกด้วย โดยสมองไม่มีพัฒนาการ  ทำให้การเลี้ยงดูเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะเหมือนเลี้ยงเด็กทารก  แต่น้องเอม จะมีนิสัยร่าเริงคือชอบยิ้มทั้ง ๆ ที่ลิ้นคับปาก
 
นางอุไร ผู้เป็นแม่กล่าวว่า มีลูก 3 คน เป็นผู้หญิงหมด 2 คนแรกปกติดี มาแน่ใจว่าลูกเริ่มผิดปกติตอน 2-3 ขวบเพราะลูกไม่มีพัฒนาการทั้งทางสมองและร่ายกาย

รูปร่างไม่โต พูดไม่รู้เรื่อง เอาแต่ยิ้มอย่างเดียว ครั้งแรก ๆ ไปหาหมอก็สันนิฐานว่าเป็นไทรอยด์ แต่เมื่อย้ายกลับมาอยู่อยุธยาบ้านเกิดไม่ได้ไปหาหมอ เพราะบ้านยากจน  ส่วนสามีก็สุขภาพไม่ดีแต่ต้องทำงานรับจ้างเป็นช่างปูน เพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว จึงพอมีเงินมาซื้อข้าวกิน  สำหรับลูกของตนเองนั้นส่วนใหญ่จะกินนมถั่วเหลือง หากเป็นข้าวก็กินได้แต่ไม่มาก เพราะกินลำบากลิ้นคับปาก   ส่วนตนเองสุขภาพไม่ดีก็ดูแลลูกมาตลอดเช่นกัน เลี้ยงกันไปจนกว่าใครจะตายกันไปก่อน   ปัจจุบันได้รับเบี้ยคนพิการจาก อบต.พระขาว เดือนละ 500 บาท

 
สำหรับผู้มีจิตบริจาคสามารถช่วยเหลือได้ที่บ้านเลขที่ 49 ม.1 ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา หรือบัญชี  นายมานะ ภู่บุญลาด บัญชีออมทรัพย์ ธนาคาร ธกส. สาขาอำเภอเสนา เลขบัญชี 203-2612-759 หรือโทร.035-726278


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์