จับหมอจีนเถื่อน ตุ๋นทำฟันปลอม

รวบหมอฟันเถื่อน ตระเวนรับทำฟันปลอมในเมืองตราด
 
เผยเป็นชายชาวจีนออกไปหา เหยื่อตามหมู่บ้าน ทักทายแนะนำเรื่องการทำฟันปลอม อ้างเป็นหมอจะทำให้ในราคา 500-1,200 บาท สุดท้ายเหยื่อทำไป 7 ซี่คิดราคาถึง 8,400 แต่จะลดราคาให้เหลือ 7 พัน เหยื่อใส่ไปแล้วเจ็บ แถมเก็บเงินแพงเกินเหตุ สงสัยพวกต้มตุ๋นเลยแจ้งตร.จับ ยอมรับมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ ถูกดำเนินคดีข้อหาเป็นคนต่างด้าวมาประกอบอาชีพโดยผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 8 ก.ค. ร.ต.อ.วสุวัจน์ เกณิกานนท์ ร้อยเวร สภ.เมือง จ.ตราด รับแจ้งเหตุจาก ด.ต.ธนวัฒน์ ลิขิตพรหมสุข หัวหน้าตู้ยามห้วยแร้ง ว่า

รับแจ้งจากผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 8 ต.ห้วยแร้ง ว่ามีหมอฟันชาวจีนรับทำฟันปลอมในพื้นที่ และทราบภายหลังว่าเป็นหมอฟันเถื่อน ไม่มีใบประกอบวิชาชีพ โดยมี นายชำนาญ เฟื้อนสะท้าน อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 8 ต.ห้วยแร้ง เป็นเจ้าทุกข์

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปควบคุมตัวหมอฟันเถื่อน
 
ทราบชื่อต่อมา นายหวัง เกาซุง อายุ 44 ปี มาจากประเทศจีน พร้อมของกลางอุปกรณ์ทำฟัน ประกอบด้วย เครื่องเจียฟัน น้ำยาใส่ฟันปลอม แบตเตอรี่ ครีม กรรไกร และฟันปลอมจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนนายชำนาญ ให้การว่า

นายหวัง ที่พูดไทยได้นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างมาที่บ้าน อ้างว่าเป็นหมอฟัน ก่อนจะพูดเชิญชวนแล้วให้ไปนอนบนเตียงขอดูสภาพฟัน และบอกว่าฟันไม่ดี จะทำฟันให้ จึงสอบถามราคา และบอกไปว่าถ้าแพงจะไม่ทำ นายหวังบอกว่ามีหลายราคา ตั้งแต่ 500-1,200 บาท จึงหลงเชื่อ ปรากฏว่านายหวังทำฟันปลอมให้ 7 ซี่ แล้วเรียกเก็บเงิน 8,400 บาท แต่จะลดราคาให้เหลือ 7,000 บาท

นายชำนาญ ให้การต่อว่า
 
ขณะนั้นลูกสาวกลับมาบ้านพอดี พร้อมทั้งบอกว่าถึงจะลดราคาเหลือเพียง 7,000 บาท แต่ก็ยังแพงอยู่ดี และจากพฤติกรรมของนายหวัง สงสัยน่าจะเป็นแก๊งตุ้มตุ๋น อีกทั้งหลังจากทำฟันแล้วปรากฏว่าเจ็บที่เหงือก พูดคุยลำบาก อ้าปากแล้วเจ็บ อีกทั้งฟันปลอมที่นายหวังทำให้ ไม่สามารถถอดออกได้

ร.ต.อ.วสุวัจน์ กล่าวว่า

จากการสอบสวนทราบว่า นายหวัง เดินทางมาประเทศไทยโดยใช้พาสปอร์ตท่องเที่ยวพร้อมเพื่อนๆ แล้วตระเวนทำฟันในหลายจังหวัด ส่วนใน จ.ตราด เดินทางไปทำใน อ.เขาสมิง มาแล้ว และวันนี้มาที่ ต.ห้วยแร้ง อ.เมืองตราด นายหวังอ้างว่า ขณะอยู่ในประเทศจีนสามารถรับทำฟันได้อย่างถูกต้อง แต่ในประเทศไทยไม่มีใบประกอบโรคศิลปะ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา เป็นคนต่างด้าวมาประกอบอาชีพโดยผิดกฎหมาย โดยเฉพาะอาชีพทำฟันซึ่งเป็นอาชีพสงวนสำหรับคนไทยเท่านั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์