ประชาชนตักบาตรวันอาสาฬหบูชาคึกคัก

กรุงเทพฯ 7 ก.ค.- การทำบุญวันเข้าพรรษาและอาสาฬหบูชา ที่วัดสระเกศ เป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่อธิบดีกรมศาสนา เชิญชวนประชาชนให้ยึดมั่นในศีลธรรม สร้างสังคมให้สงบสุข

การทำบุญที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร มีพุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ร่วมพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 99 รูป

บริเวณรอบพระบรรพต หรือภูเขาทอง เพื่อร่วมรำลึกถึงวันที่องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทรงแสดงปฐมเทศนาครั้งแรกในโลก ทำให้บังเกิดพระรัตนตรัย ครบทั้ง 3 คือ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์


นายสด แดงเอียด อธิบดีกรมศาสนา ได้กล่าวเชิญชวนประชาชน ถือโอกาสนี้ร่วมถวายตนเป็นพุทธมามกะ ครองตนอยู่ในศีลธรรม เป็นแบบอย่างที่ดีกับเด็กและเยาวชน

พร้อมนำหลักธรรมมาปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ซึ่งเชื่อว่า ทุกคนร่วมกันทำความดีแล้ว จะส่งผลให้สังคมไทยสงบสุขและสมานฉันท์
ส่วนที่วัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก พุทธศาสนิกชนจำนวนมาก ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ถวายเทียนและหลอดไฟ และเครื่องสังฆทานจำพรรษา โดยนายเตช บุญนาค อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นำครอบครัวมาร่วมในพิธีทำบุญด้วย โดยมีพระเทพญาณวิศิษฐ์ เจ้าอาวาสวัดพระราม 9 กาญจนาภิเษก แสดงพระธรรมเทศนา และสนับสนุนที่รัฐบาลประกาศห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ใน 4 วันพระใหญ่ ได้แก่ วันมาฆบูชา วิสาขบูชา  อาสาฬหบูชา และเข้าพรรษา ส่วนประชาชนที่มาร่วมทำบุญ ได้ขอพรให้คนไทยรักสามัคคีกัน และอย่ามีเหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดความแตกแยก.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์