2 ดช.ปั่นจักรยาน มุ่งตามหาพ่อ-แม่

"แจ้งพบ ดช.ปั่นจักรยานตามหาพ่อ"


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 ส.ค. เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์วิทยุศรีไผท สภ.อ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากพลเมืองดีว่าพบเด็กชาย 2 คน ปั่นจักรยานมาจาก อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯเพื่อตามหาพ่อ โดยขณะนี้เด็กชายทั้งคู่ปั่นจักรยานมาถึงเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์แล้ว

จึงวิทยุแจ้งให้ตำรวจสายตรวจและตำรวจจราจรตรวจสอบ เพราะเกรงว่าเด็กจะได้รับอันตรายจากยวดยานที่ผ่านมา จนกระทั่งต่อมาตำรวจพบเด็กชายลักษณะตามที่ได้รับแจ้งบริเวณอนุสาวรีย์พระยาสุรินทร์ภักดีณรงค์จางวาง กำลังก้มหน้า ก้มตาปั่นจักรยานโดยไม่สวมรองเท้า ท่ามกลางแสงแดดที่แผดจ้า จึงเรียกให้หยุดสอบถามทราบผู้ที่ปั่นชื่อ ด.ช. วีรศักดิ์ หรือทัศน์ ธรรมจันทร์ อายุ 13 ปี


"พ่อแม่แยกทางกัน"


บ้านเลขที่ 32 หมู่ 11 บ้านสุขสันต์ ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เป็นนักเรียนชั้น ป. 6 โรงเรียนบ้านพรานประชานุเคราะห์ ต.พราน ส่วนที่นั่งซ้อนท้ายชื่อ ด.ช.ชัยณรงค์ หรืออ๊อด เทศมาศ อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป. 3 โรงเรียนเดียวกันและเป็นญาติกัน จึงนำตัวเด็กชายทั้งคู่ไปมอบให้ ด.ต. สังวาน ศรีเพชร ตำรวจจราจรสอบถามความเป็นมา

ด.ช.วีรศักดิ์ เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า พ่อชื่อนายทอน ธรรมจันทร์ ส่วนแม่ชื่อนางเพลี่ยน เทียมจิตร ต่อมาพ่อแม่แยกทางกัน โดยพ่อเดินทางไปทำงานรับจ้างที่กรุงเทพฯ ส่วนแม่มีสามีใหม่ปล่อยให้ตนอยู่ในความ อุปการะของผู้เป็นแม่ใน จ.ศรีสะเกษ ระหว่างอยู่กับนางเพลี่ยนต้องทำงานหนัก เลิกเรียนต้องช่วยตัดข้าวโพดกว่าจะเสร็จก็มืดค่ำถึงจะได้กลับบ้าน


"คิดถึง พ่อ-แม่"


หากวันไหนพ่อเลี้ยงดื่มสุราเมาก็จะทำร้ายทุบตีทารุณจนทนไม่ไหว ประกอบกับคิดถึงนายทอน ผู้เป็นพ่อ จึงได้ชักชวน ด.ช.ชัยณรงค์ ญาติ ซึ่งแม่เดินทางไปทำงานกรุงเทพฯ และ ด.ช.ชัยณรงค์ ก็คิดถึงแม่เช่นกัน พากันเดินทางไปตามหาพ่อและแม่ที่กรุงเทพฯ พร้อมกัน โดยตนปั่นจักรยานที่ทางโรงเรียนให้ยืมขี่ไปโรงเรียนพา ด.ช.ชัยณรงค์ นั่งซ้อนท้ายออกจากบ้านตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา มีเงินติดตัวรวมกันแล้ว 20 บาท ไม่มีเสื้อผ้าสำรอง ไม่มีรองเท้าสวมใส่ มีเพียงกระเป๋าเป้สะพายหลัง 1 ใบ

ระหว่างทางแวะขอข้าวและน้ำชาวบ้าน 2 ข้างถนนกินประทังหิว ตกค่ำก็ขอนอนตามบ้านเรือนของชาวบ้าน หากเหนื่อยก็ให้ ด.ช.ชัยณรงค์ ช่วยปั่นแทน โดยคืนวันที่ 19 ส.ค. แวะนอนที่ป้อมยามตำรวจ เขตพื้นที่ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ตำรวจสอบถามด้วยความสงสัยจึงแจ้งให้ทราบว่าต้องการเดินทางไปหาพ่อที่กรุงเทพฯ โดยไม่ทราบที่อยู่ของพ่อที่ชัดเจน และกรุงเทพฯ ก็ไม่เคยไป


"ชาวบ้านสงสาร"


มีเพียงหมายเลขโทรศัพท์ที่พ่อเคยให้ไว้เท่านั้น ในขณะที่ ด.ช. ชัยณรงค์กล่าวว่า คิดถึงแม่มาก ขณะเดินทางคิดถึงแต่หน้าแม่ทำให้ไม่รู้สึกกลัว หิวข้าวหิวน้ำก็ขอชาวบ้าน เหนื่อยก็จะแวะพักผ่อนตามศาลาที่พักผู้โดยสารริมถนน ภายหลัง ด.ต.สังวาน ทราบรายละเอียดได้โทรศัพท์ติดต่อนายทอนพ่อของ ด.ช.วีรศักดิ์ แจ้งให้ทราบและขอให้รีบเดินทางไปรับตัวลูกชาย พร้อมกันนี้ตำรวจได้นำตัวเด็กชายทั้งคู่ ไปอยู่ที่บ้านพักฉุกเฉินเด็กและสตรีจังหวัดสุรินทร์

เป็นการชั่วคราวจนกว่าผู้ปกครองจะมารับตัว เนื่องจาก ด.ช. วีรศักดิ์ไม่ประสงค์จะกลับไปอยู่กับพ่อเลี้ยง เพราะกลัวว่าจะถูกทำร้ายอีก ขณะเดียวกัน ชาวบ้านที่พบเห็นต่างพากันแสดงความสงสารได้มอบเงินช่วยเหลือกันคนละเล็กละน้อย เพื่อให้เด็กชายทั้งคู่เก็บไว้ใช้จ่ายต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์