ซุกบึ้มถล่มจนท. รับหยุดยาว โชคดีไร้เจ็บ-ตาย

โจรป่วนใต้ต่อเนื่อง วางระเบิดหนัก 5 กิโลกรัม ที่สวนสาธารณะ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โชคดีไม่มีคนเจ็บ เผยสุดโชคดี ชาวบ้านไว้วางใจแจ้งเบาะแสความเคลื่อนไหวกลุ่มคนร้าย ทราบเตรียมก่อเหตุวันหยุดยาว......

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 07.00 น.ที่ผ่านมา(4 ก.ค.)ขณะเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.นราธิวาส 38 ตั้งจุดตรวจจุดสกัด พบชายฉกรรจ์ จำนวน 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิงสีแดง ไม่ทราบยี่ห้อและแผ่นป้ายทะเบียนมาตามถนนสายนราธิวาส-ระแงะ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ จึงได้ขี่รถเลี้ยวซ้ายเข้าไปทางลานกีฬาเอนกประสงค์เทศบาลตำบลตันหยงมัส แบบมีพิรุธ เจ้าหน้าจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามไปเพื่อตรวจสอบ กลุ่มคนร้ายเห็นจวนตัว จึงนำระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในท่อแป๊ปเหล็กทรงกลม หนัก 5 กิโลกรัม ไปวางไว้ที่บริเวณต้นไม้ แล้วหลบหนีไป หลังจากนั้นประมาณ 5 นาทีก็เกิดระเบิดขึ้น แต่โชคดีในขณะนั้นไม่มีประชาชนออกกำลังกาย จึงไม่มีผู้ใดเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด
เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า จุดระเบิดเป็นหลุมลึก 1 ฟุต กว้าง 2 ฟุต และทำให้ต้นไม้และแป้นบาสที่อยู่ใกล้หลุมระเบิดได้รับความเสียหายเล็กน้อย

ด้าน พ.ท.ธนิต แสงจันทร์ ผบ.ฉก.นราธิวาส 38 เปิดเผยว่า

นับเป็นความโชคดีของเจ้าหน้าที่ที่ชาวบ้านไว้วางใจได้แจ้งเบาะแสความ เคลื่อนไหวของกลุ่มคนร้าย ที่เตรียมจะนำระเบิดเข้าไปก่อวินาศกรรมในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ซึ่งมีวันหยุด ติดต่อกันหลายวัน จนเจ้าหน้าที่สามารถสนธิกำลังกันสกัดกั้นกลุ่มคนร้ายได้ทันท่วงที


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์