ฮือฮา!แม่ไก่ชนบางน้ำเปรี้ยวมี 2 รูทวาร-ชาวบ้านมุงดูแห่ขอหวยตามระเบียบ

เมื่อวันที่ 30มิ.ย. ที่บ้านของ นายจำปา บุญชู อายุ 57 ปี เจ้าของเล้าเพาะพันธุ์ไก่ชนขาย ตั้งอยู่เลขที่ 330 ม.18 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา

ได้มีชาวบ้านให้ความสนใจแห่ทยอยพากันมาขอดูแม่พันธุ์ไก่ชนสาว ซึ่งมีลักษณะประหลาดผิดแปลกไปจากบรรดาไก่ทุกสายพันธุ์ โดยทั่วไป เนื่องจากเป็นไก่ที่มีรูทวารคู่ ถึง 2 รู โดยเจ้าของระบุ เกิดมาทั้งชีวิตไม่เคยเห็นมาก่อน คาดว่าน่าจะมีเพียงตัวเดียวในโลก จึงตั้งชื่อให้ว่า “นาง แปลก” แต่มีรูปร่างลักษณะเป็นปกติ น้ำหนักตัว 2 กก. 1 ขีด สีขนออกเทา ใบหน้าสีแดง และหน้าแข้งดำ ปากดำ สามารถผสมพันธุ์ฟักออกไข่มาให้เจ้าของได้

    
นายจำปา กล่าวว่า ไก่ชนตัวนี้เป็นไก่ที่เพาะเลี้ยงอยู่ภายในฟาร์ม ตนเป็นคนเพาะเลี้ยงขึ้นมาเองตั้งแต่เกิด

โดยมีพี่น้องร่วมในคอกเดียวกันจำนวน 7 ตัว ตัวผู้ 3 ตัว ตัวเมีย 4 ตัว แต่ได้ขายออกไปจนหมดแล้ว เพราะเป็นไก่เก่งที่ผสมออกมาจากสายพันธุ์ไก่ชนขึ้นชื่อ เมื่อประมาณเกือบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา ได้นำพ่อพันธุ์ไก่ชนเก่ง ปล้ำชนชนะเลิศในย่านนี้ เตรียมเข้ามาทำการผสม และได้เปิดขนหางไก่ออกดู ต้องถึงกับตกตะลึง เมื่อพบว่าแม่พันธุ์ไก่ชนสาวของตน มีรูทวารมากถึง 2 รู เรียงอยู่คู่กันในแนวนอน และทั้งสองรูมีลักษณะ ขนาดเท่ากัน เหมือนกันทุกประการ จึงไม่รู้ว่าจะผสมพันธุ์ให้ทางรูทวารด้านไหน และไม่แน่ใจว่าจะสามารถผสมพันธุ์ออกไข่มาให้ได้หรือไม่ แต่ก็ยังเสียดายสายพันธุ์ไก่ เนื่องจากได้ขายพี่น้องร่วมคอกเดียวกันไปหมดแล้ว จึงได้ทำการผสมพันธุ์ให้ทั้งสองรู หลังจากนั้น แม่ไก่ชนสาวตัวนี้ก็ได้ออกไข่มาให้ได้ เท่าที่สังเกตเห็นไข่จะออกมาทางรูทวารด้านซ้าย แต่ถ่ายของเสียได้ทั้งสองข้าง จนถึงขณะนี้มีไข่ออกมาแล้วรวม 11 ฟอง

     
สำหรับไก่ตัวดังกล่าวนี้ ถือเป็นไก่ที่นำโชคลาภมาให้ โดยเมื่อตนจะออกจากบ้านเพื่อนำไก่ไปปล้ำตี ได้ใช้มือลูบหลัง และบอกกล่าว ก็จะได้โชคลาภปล้ำไก่ได้ชัยชนะกลับมาทุกครั้ง

จึงได้คิดที่จะเลี้ยงไว้ต่อไป และจะไม่ขายต่อให้ใครหากยังมีกินมีใช้ เพราะเชื่อว่าเป็นไก่ที่มีบุญโดยฟักออกมาเป็นตัวเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ปีที่แล้ว รวมอายุได้กว่า 6 เดือนเศษ หลังจากฟักออกมาได้ ในวันที่ 6 ธ.ค.51 บุตรชายซึ่งทำงานอยู่ต่างจังหวัดไม่เคยกลับมาบ้านได้เริ่มโอนเงินมาให้ใช้
ขณะเดียวกัน หลังชาวบ้านทราบข่าวว่าที่เล้าไก่แห่งนี้มีไก่ชนลักษณะประหลาด จึงได้แห่พากันทยอยเข้ามาดูตลอดทั้งวัน โดยบ้างก็มามองหาตัวเลข เพื่อตีเป็นเลขเด็ดพอหอมปากหอมคอ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์