โทรโข่งมาร์คโต้โพลคลาดเคลื่อน-ชี้นำสังคมผิดทาง

"เทพไท" วอนเห็นใจรัฐบาลเข้ามาในช่วงวิกฤติหนัก แถมรับไม้ต่อแผนงบฯรายจ่ายรัฐบาลเก่าทำให้ไม่สอดคล้อง คุยนโยบาย 99 วันทำได้หมด ยกกันเอง "อภิสิทธิ์" ต้นแบบผู้นำทำงานดี-ไม่โกง..  

วันนี้ (29 มิ.ย.) นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงผลโพลที่ระบุว่า

ประชาชนไม่พึงพอใจในรัฐบาล ว่า รัฐบาลน้อมรับและพร้อมที่จะพิจารณาปรับปรุงการทำงาน แต่โพลที่ออกมาอาจจะมีความคลาดเคลื่อนกับข้อเท็จจริง และไม่มีรายละเอียดเพียงพอ ที่ผลงานรัฐบาล 6 เดือนอาจจะไม่ถูกใจทั้งหมด เพราะรัฐบาลเข้ามาทำงานในช่วงที่เกิดวิกฤติอย่างหนัก รวมทั้งมีการชุมนุมหลายกลุ่มเข้ามาซ้ำ เติมให้วิกฤตเพิ่มขึ้นอีก รัฐบาลต้องใช้เวลาและตั้งหลักรับมือกับวิกฤติ  

นายเทพไท กล่าวต่อว่า

นอกจากนี้ รัฐบาลยังได้รับงานจากรัฐบาลชุดเก่า โดยใช้แผนงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2552 ซึ่งรัฐบาลในชุดนี้ไม่ได้ทำแผนเอง ทำให้ไม่สอดคล้องต่อการทำงาน อีกทั้ง พ.ร.ก.เงินกู้ ก็ยังไม่เห็นผลในทางปฏิบัติ เชื่อว่าหลังจัดงบประมาณปี 53 ก็น่าจะเห็นผลงานของรัฐบาลมากขึ้น และหากได้มีการนำมาใช้เชื่อว่าประชาชนจะพอใจ   

กรณีพรรคเพื่อไทยพูดถึงนโยบายรัฐบาลที่ล้มเหลวในระยะเวลา 99 วันนั้น นายเทพไท กล่าวว่า
 
ขอชี้แจงว่าข้อกล่าวหาของพรรคเพื่อไทยคลาดเคลื่อนกับข้อเท็จจริง เพราะนโยบาย 99 วันของรัฐบาลชุดนี้ได้ปฏิบัติสำเร็จครบถ้วนทุกประการตามนโยบายที่ประกาศไว้ และรัฐบาลพร้อมที่จะแก้ไขปัญหาและสร้างผลงานต่อไป

แต่สิ่งที่รัฐบาลกังวลในขณะนี้คือ
 
ผลโพลระบุว่าคนไทยรับได้กับการทำธุรกิจที่มีคอรัปชัน และการทำงานของรัฐบาลที่มีผลงาน แต่มีคอรัปชัน ซึ่งตนไม่อยากให้สังคมไทยมีค่านิยมแบบนี้ และอยากให้สังคมไทยออกมารณรงค์ว่าไม่ว่าทำงานดีแค่ไหนก็โกงไม่ได้ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเป็นต้นแบบการทำงานที่ดี ดังนั้น ตนอยากให้องค์กรอิสระ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดช่วยกันออกมารณรงค์ในเรื่องดังกล่าวด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์