ดวงประจำวัน 28/06/52

สุริยคติกาล วันที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์  ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 8 ปีฉลู เอกศกจุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ตก เวลา 23.20 น.
   
วันนี้ เวลา 00.00-15.30 น. ดาวจันทร์ (2) โคจรไปเสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง มีดาวจันทร์ (2) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เวลา 15.31-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยอุตรผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย มีพระอังคาร (3) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เวลา 00.00-05.53 น. ห้ามทำการมงคล เวลา 05.54-11.29 น. ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 11.30-24.00 น. ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล คือ ทิศอุดร (เหนือ) สีประจำวัน คือ สีแดง สีสิริมงคล คือ สีเขียวสด สีอัปมงคล คือ สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีเมถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีเมษ
   
เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรอบคอบ นิสัยอ่อนโยน ซื่อตรงรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง

หากเป็นเด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี ฉลาดในการทำมาหาเลี้ยงชีพ รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่


เกิดวันอาทิตย์ มีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจ มีการเดินทางจากบ้านไปไกล จะมีโชคลาภ รายจ่ายสูงขึ้น ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล ควรดูแลสุขภาพให้ดี จะเจ็บป่วย มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ มีการลงทุนและขยายงานใหม่ (ฝันวันอาทิตย์ ดีร้าย ทุกข์สุข จะได้แก่คนทั้งปวง หรือเป็นผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องใกล้ชิด มีกำลัง 6, 28, 68)
   
เกิดวันจันทร์ มีเรื่องเกี่ยวกับลูกจ้างคนงานหรือบริวารคนรอบข้าง อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ ระวังจะมีปากเสียงกับคนรัก ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี เกิดความเสียหายเรื่องการเงิน มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล (ฝันวันจันทร์ ดีร้าย ทุกข์สุข จะได้แก่ญาติพี่น้องมิตรสหาย และคนในวงศ์ตระกูลของท่าน มีกำลัง 15, 152, 25)
   
เกิดวันอังคาร มีศัตรูให้ร้าย ระวังคนผิวเนื้อดำแดงและนัยน์ตาเหลือกและกลอกกลิ้ง ควรควบคุมอารมณ์ให้ได้ การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี ระวังของร้อนของแหลมคม หากมีปัญหาต้องใช้ความละเอียดรอบคอบจึงจะแก้ไขได้ ควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี (ฝันวันอังคาร ดีร้าย ทุกข์สุข จะได้แก่บิดามารดาหรือผู้มีอุปการะของเรา มีกำลัง 8, 153, 38, 81)
   
เกิดวันพุธ จะมีชื่อเสียงเกียรติยศ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ สามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้ คนทางไกลมาหา ขยันมากขึ้น การเงินดีขึ้น รายจ่ายสูงขึ้น ระวังเรื่องอาหารการกิน ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ ผู้ใหญ่ให้ลาภ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด (ฝันวันพุธ ดีร้าย ทุกข์สุข จะได้แก่สามีภรรยา บุตรหรือหลานของตน มีกำลัง 17, 174, 72, 45)
   
เกิดวันพฤหัสบดี จะได้ผลประโยชน์จากผลงานที่ได้ทำไว้ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ศัตรูเบียดเบียนแต่สามารถแก้ไขได้ ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร (ฝันวันพฤหัสบดี ดีร้าย ทุกข์สุข จะได้แก่ครูบาอาจารย์ พระอุปัชฌาย์ ผู้ปกครอง และผู้อบรมสั่งสอน มีกำลัง 19, 195, 95, 62)
   
เกิดวันศุกร์ ค้าขายมีกำไร ได้ลาภทางตะวันตก มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล การเงินส่งผลดี แต่เก็บเงินไม่อยู่ ใช้จ่ายมากขึ้น (ฝันวันศุกร์ ดีร้าย ทุกข์สุข จะได้แก่ข้าทาสบริวาร สัตว์เลี้ยง และสิ่งของเครื่องใช้หรือคนในบ้าน มีกำลัง 21, 216, 61, 91)
    
เกิดวันเสาร์ มีเรื่องภายในบ้าน เกิดเหตุการณ์โต้เถียงทะเลาะกัน ระวังสุขภาพของดวงตา เดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวา ถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น การงานมีลู่ทางแจ่มใส หากมีการแข่งขันก็จะมี ชัยชนะ พลัดพรากจากครอบครัวคนรัก (ฝันวันเสาร์ ดีร้าย ทุกข์สุข จะได้แก่ตัวท่านเอง มีกำลัง 10, 107, 170, 07, 00).

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์