ปิดเขาพระวิหารอีกรอบอย่างไม่มีกำหนดเปิด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (25 มิ.ย.) ที่อ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ กนายเกษมสันต์ จิณณวาโส อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)

เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมอุทยานฯได้ปิดอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารต่อไปไม่มีกำหนดอีกรอบหนึ่ง หลังจากที่ได้ปิดชั่วคราวมาแล้วตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากยังเป็นห่วงเรื่องของความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว อันเนื่องจากจากสถานการณ์ความตึงเครียดบริเวณชายแดนไทย - กัมพูชาที่อาจจะกลับมาปะทุขึ้นอีกครั้ง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ทางกรมอุทยานฯ ได้รับการร้องขอจากผู้ว่าราชการจ.ศรีสะเกษ ให้เปิดแหล่งท่องเที่ยวบนอุทยานเขาพระวิหารในวันที่ 1 ก.ค.นี้ เพื่อเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักผ่อนในช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา เพราะเป็นวันหยุดยาวต่อเนื่อง

อีกทั้งในสัปดาห์นี้ทางคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยอนุสัญญาคุ้มครองมรดกโลกของไทย

นำโดยนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทส.พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ขอให้คณะกรรมการมรดกโลกขององค์การยูเนสโก ทบทวนการขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกในที่ประชุมที่ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 22-30 มิ.ย.นี้ ทำให้ประเด็นชายแดนไทย - กัมพูชา ทางด่านปราสาทพระวิหารค่อนข้างตึงเครียดอีกครั้ง ดังนั้นกรมอุทยานฯจึงชะลอการเปิดให้บริการออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์ชายแดนจะคลี่คลาย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์