ทหารเรือสหรัฐฯยกพลขึ้นบกภูเก็ตคาดเงินสะพัด20ล้าน



นายภูริต มาศวงศ์ศา อุปนายกฝ่ายการตลาด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต นำนายดักลาส เอช โรบินสัน หัวหน้าส่วนรักษาความปลอดภัย ทหารเรือ หน่วยป้องกันกองกำลังทหารสหรัฐอเมริกา-ประเทศไทย

พร้อมด้วยคณะ เข้าพบนายวิชัย ไพรสงบ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ที่ห้องทำงาน ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อเยี่ยมคารวะในโอกาสที่หมู่เรือยกพลขึ้นบกและบรรทุกเครื่องบินขนาดเบา 5 ลำ เข้ามาจอดเทียบท่าที่ท่าเทียบเรือน้ำลึก ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ในระหว่างวันที่ 25-30 มิถุนายนนี้

นายวิชัย กล่าวว่า ถือว่าเป็นเรื่องดีที่ทางทหารเรือสหรัฐฯ เลือกที่จะมาแวะมาพักผ่อนที่ภูเก็ต และได้ฝากความห่วงถึงกำลังกรณีที่ขึ้นมาพักผ่อนบนฝั่ง โดยเฉพาะจากกลุ่มมิจฉาชีพที่จะอาศัยโอกาสเผลอซึ่งมีเป็นกลุ่มแก๊ง ก็ขอให้ระมัดระวังด้วย เกรงจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิด และเกิดภาพลักษณ์ที่ไม่ดี ทั้งนี้การเข้ามาของกำลังพลดังกล่าวจะเกิดรายได้สะพัดในช่วง 4-5 วันนี้ประมาณ 24 ล้านบาท

ขณะที่นายดักลาส เอช โรบินสัน กล่าวภายหลังเข้าพบผู้ว่าฯ ว่า เพื่อเยี่ยมคารวะผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ในโอกาสที่หมู่เรือยกพลขึ้นบกและบรรทุกเครื่องบินขนาดเบา จำนวน 5 ลำเข้ามาจอดเทียบท่าที่ท่าเทียบเรือน้ำลึกภูเก็ต โดยมีกำลังพลจำนวนรวมประมาณ 6,000 นาย และจะได้ใช้เวลาพักผ่อนอยู่ในภูเก็ตด้วยความสบายใจและปลอดภัย

นายดักลาส เอช โรบินสัน ยังกล่าวถึงสิ่งที่เป็นห่วงกรณีที่กำลังพลขึ้นมาพักผ่อนบนฝั่งว่า เนื่องจากวัฒนธรรมและการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกัน เกรงจะเกิดปัญหาความเข้าใจผิด โดยเฉพาะกรณีของการดื่มสุรา หรือการล่อเล่นกันในลักษณะของพฤติกรรมที่ล่อแหลม ซึ่งก็จะได้มีการชี้แจงทำความเข้าใจ เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นตามมาภายหลัง รวมถึงข้อห่วงใยของผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตด้วย

ซึ่งจากการที่ทางทหารเรือมายกพลขึ้นบกที่ภูเก็ตเพื่อพักผ่อนในช่วงที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และทุกครั้งที่มีการเดินทางเข้ามาที่ภูเก็ตก็จะนำกำลังไปทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ให้กับสถานศึกษาต่างๆ มาตลอด เช่น การทาสีโรงเรียน จัดหน่วยแพทย์อาสาสมัครให้บริการประชาชน เป็นต้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์