ททท.จับมือรัฐและเอกชนลดแจกฟรีดึงนักท่องเที่ยวกลับพัทยา

สยามพารากอน 18 มิ.ย. - ททท.จับมือ อบจ.ชลบุรี และเมืองพัทยา จัดโครงการพัทยาเที่ยวทั้งวันลดทั้งเมือง ดึงผู้ประกอบการกว่าร้อยละ 90 ลดราคาพิเศษตั้งแต่ร้อยละ 30-80 รวมทั้งแจกฟรีให้นักท่องเที่ยว ดึงความคึกคักกลับเมืองพัทยา คาดกระตุ้นยอดจองเพิ่มร้อยละ 40-50


พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดตัวโครงการพัทยาเที่ยวทั้งวันลดทั้งเมือง

โดยมีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์  ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (บอร์ด ททท.) นายวิทยา  คุณปลื้ม นายกองค์การบริการส่วนจังหวัดชลบุรี นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา คณะผู้บริหารเมืองพัทยา ศิลปินดาราและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง โดย พล.ต.สนั่น กล่าวว่า รัฐบาลเห็นความสำคัญของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพราะสร้างรายได้จำนวนมากให้กับประเทศ โดยเฉพาะเมืองพัทยามีบทบาทสำคัญ ในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศนับล้านคน สร้างรายได้ปีละหลายหมื่นล้านบาท รัฐบาลจึงได้จัดทำแผนพัฒนาเมืองพัทยาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สมบูรณ์อย่างยั่งยืน โดยการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 24 มีนาคม มีมติให้จัดทำแผนแม่บทแล้ว

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้หวังว่าจะช่วยสร้างความคึกคักให้กลับมาเมืองพัทยาอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ประชาชนอย่าได้ตื่นตระหนก เป็นเพียงสายพันธุ์ใหม่ แต่อาการเหมือนเป็นไข้หวัดธรรมดา หากพบว่ามีอาการไอ จาม น้ำมูกไหล ไข้ขึ้นสูง ควรไปพบแพทย์ สามารถรักษาให้หายได้ ส่วนที่เมืองพัทยาทราบว่ามีความร่วมมือกันทำความสะอาดไปเรียบร้อย จึงไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น โรงพยาบาลทุกแห่งของเมืองพัทยาพร้อมรับ 


นายวีระศักดิ์ กล่าวถึงกิจกรรมดังกล่าวว่า ถือเป็นความร่วมมือของเมืองพัทยา ร่วมกับภาครัฐและ ททท. ทุกภาคส่วนของเมืองพัทยา ร่วมกับหน่วยงานรัฐ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่นของเมืองพัทยา และสร้างบรรยากาศให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศกลับมาท่องเที่ยวในไทย หลังเกิดเหตุการณ์ด้านการเมืองที่เมืองพัทยา โดยตั้งแต่เดือน 1 กรกฎาคมถึง 31 สิงหาคม ธุรกิจการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา ซึ่งมีกว่าร้อยละ 90 พร้อมใจกันลดราคาพิเศษร้อยละ 30-80 รวมทั้งแจกฟรีให้กับนักท่องเที่ยว เช่น โรงแรมนำห้องพักร่วมรายการผ่านสื่อต่าง ๆ และผ่านทางเว็บไซต์ว่า ถ้าชอปปิ้งห้างสรรพสินค้าในเมืองพัทยาจำนวนเท่าไร จะได้รับฟรีห้องพัก  ซึ่งมีจำนวน 20,000 ห้อง เชื่อว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้เติบโตขึ้นได้ร้อยละ 40-50 จากช่วงเวลานี้ที่การเข้าพักและจองมีเพียงร้อยละ 20 . -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์