แม่ใจเด็ดชาวแคนาดาสู้เสือมือเปล่าช่วยลูกสาว

คุณแม่ใจเด็ดเผยขณะเดินอยู่ในป่า จู่ๆเสือคูการ์ก็กระโจนเข้าใส่ลูกสาว ฟัดร่าง หนูน้อยกลิ้งไปมา 2 รอบ จึง ตัดสินใจพุ่งเอาร่างตัวเองเข้าแทรกระหว่างตัวเสือกับลูกสาว จนรอดกงเล็บ ...

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อ 18 มิ.ย. อ้างการเปิดเผยของตำรวจม้าแคนาดาว่า

 
นางมัวรีน ลี คุณแม่ใจเด็ดชาวแคนาดา สร้างวีรกรรมช่วยชีวิต ด.ญ.มายา ลูกสาววัย 3 ขวบ จากคมเขี้ยวเสือคูการ์เพศผู้โตเต็มวัยด้วยมือเปล่า เหตุเกิดเมื่อ 16 มิ.ย. ขณะแม่ลูกคู่นี้เดินเล่นอยู่ในป่าพร้อมสุนัขของครอบครัวใกล้เมืองแบร็กเคนเดล ห่างเมืองแวนคูเวอร์ไปทางเหนือ 65 กม.

นางลีเผยว่า

ขณะเดินอยู่ในป่า จู่ๆเสือคูการ์ก็กระโจนเข้าใส่ลูกสาว ฟัดร่าง หนูน้อยกลิ้งไปมา 2 รอบ และขณะที่ ด.ญ.มายาพลิกกลับขึ้นมาอยู่ข้างบนโดยมีกรงเล็บเสื้อตะปบอยู่ที่ศีรษะ นางลีตัดสินใจพุ่งเอาร่างตัวเองเข้าแทรกระหว่างตัวเสือกับลูกสาว จากนั้นลุกขึ้นยืนและสลัดตัวเสือออกจากหลัง ก่อนอุ้มลูกวิ่งหนีออกมาได้ ทำให้รอดชีวิตหวุดหวิด ด.ญ.มายาได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ผิวหนังบริเวณแขนซ้ายและศีรษะเป็นรูจากกรงเล็บเสือ แต่อาการดีขึ้นมากแล้ว ส่วนเสือคูการ์ เจ้ากรรมถูกเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ป่าตามล่าและยิงตาย ด้านนายพาโบล เอสปิโนซา บิดาของ ด.ญ.มายา เผยต่อสถานีโทรทัศน์ "ซีบีซี" ว่า ลูกสาวคิดว่าเสือคูการ์ เป็นแมวป่าและอยากเล่นกับเธอ ทั้งยังถามบิดาอย่างไร้เดียงสาว่า
"ทำไมลูกแมว ไม่เล่นกับหนูดีๆ"

โทรทัศน์ "ซีบีซี" เผยด้วยว่า
 
ในรอบ 10 วันที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ป่าต้องใช้สุนัขตามล่าเสือคูการ์หลายตัวในบริเวณดังกล่าว หลังมีผู้รายงานว่าเผชิญหน้ากับเสือคูการ์กว่า 30 ครั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์