เมนูใหม่ ตุ๋นทารกน้ำแดง สยอง !!!

สุดช็อกภาพเมนูสยอง

"ตุ๋นทารก" มือดีเผยแพร่ผ่านเน็ต ระบุเป็นอาหารขึ้นเหลาที่ภัตตาคารจีนราคาแพงระยับ เผยขั้นตอนการทำละเอียดยิบตั้งแต่นำศพทารกมาล้าง ก่อนตุ๋นรวมกับยาจีนและตักใส่ถ้วยให้ลูกค้า เชื่อมีสรรพคุณบำรุงร่างกาย พ่อครัวต้องแอบทำให้ลูกค้ากระเป๋าหนักเนื่องจากผิดกฎหมาย จิตแพทย์ชี้พวกชอบเปิบพิสดารแล้วคิดว่าดีต่อร่างกายนั้นแค่คิดไปเอง เผยยังเถียงกันไม่จบว่าเป็นศพทารกจริงๆ หรือแค่นำวัสดุอื่นมาทำให้เหมือน เพราะเมื่อหลายปีก่อนก็เคยมีภาพแบบนี้เผยแพร่ออกมาจนตระหนกไปทั้งโลก สุดท้ายเฉลยว่าใช้วัสดุอื่นมาตกแต่งให้เหมือนทารกเท่านั้น

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 ส.ค.


ผู้สื่อข่าวข่าวสดประจำจ.เชียงใหม่ ได้รับการเปิดเผยรูปภาพถึงวิธีการทำต้มตุ๋นยาจีนเด็กทารก ส่งผ่านมาทางอินเตอร์เน็ตส่งต่อไปทั่วเมืองเชียงใหม่ โดยในภาพเป็นวิธีการทำอาหารประเภทซุปน้ำแดงตุ๋นยาจีนเด็กทารก จากภัตตาคารแห่งหนึ่งในประเทศจีน รวมทั้งมีการโฆษณาเป็นอาหารขึ้นชื่อทางเว็บไซต์อีกด้วย

นายประพันธ์ ปิยะปัญญานนท์ หรือ นายซ้ง แซ่แห่ อายุ 62 ปี


ชาวจีนที่มาอยู่ในไทย อาชีพพ่อครัวทำลูกชิ้นปลาและลูกชิ้นหมูขึ้นชื่อในเขต อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เข้ามาอยู่ในเมืองไทยและได้ปักหลักทำลูกชิ้นปลากับลูกชิ้นหมูในอ.สารภี มานานกว่า 10 ปี สมัยอยู่ประเทศจีนก่อนที่จะอพยพมาอยู่เมืองไทยนั้น เรื่องอาหารแปลกๆ เช่น อุ้งตีนหมี, สมองลิง, หูฉลาม หรือแม้กระทั่งต้มยาจีนทั้งเป็ด, ไก่, รวมทั้งตุ๋นยาจีนเด็กทารก อาหารพวกนี้จะอยู่ในภัตตาคารที่หรูๆ และมีราคาแพงมาก กุ๊กที่ทำอาหารพวกนี้จะมีฝีมือและหายากมาก คือทำให้อร่อยให้สามารถรับประทานได้ อาหารพวกนี้จะต้องมีการสั่งล่วงหน้าทำพิเศษ

ที่ประเทศจีนนั้น


การนำเด็กทารกมาทำตุ๋นยาจีนเป็นอาหารนั้นถือว่าผิดกฎหมาย แสดงว่าต้องมีการสั่งเป็นพิเศษ หรือไม่ก็แอบทำให้กับพวกที่อยากรับประทานอาหารแบบพิสดาร หรือตามความเชื่อ อาหารพวกนี้จะขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล บางคนคิดว่าหากได้กินสมองลิงแล้วจะทำให้สมองดีบำรุงสมอง เลือดลมเดินดี อุ้งตีนหมีนั้นหากได้กินแล้วจะทำให้เลือดลมดี มีสมรรถภาพทางเพศสูง อายุยืน พวกมีเงินจึงชอบหาของกินแปลกๆ ราคาแพงมาก เพราะเป็นสิ่งหายากและผิดกฎหมายด้วย แต่ก็มักจะแอบให้กุ๊กฝีมือดีๆ ทำกัน" นายประพันธ์กล่าว

นายวัลลภ นามวงค์พรหม คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า


เรื่องที่ประเทศจีนนำเด็กทารกมาทำตุ๋นยาจีนเป็นอาหารเสิร์ฟกันนั้นไม่เคยรู้มาก่อน สำหรับในเมืองไทยนั้นเด็กทารกที่ตายแล้วส่วนมากพวกที่ร่ำเรียนทางไสยศาสตร์ต่างๆ จะนำมาดองไว้เพื่อประกอบพิธีพวกอวิชชาทั้งหลาย โดยเฉพาะพวกพระสงฆ์นอกรีตบางรายเท่านั้น การเปิบอาหารแปลกๆ นั้นในเมืองไทยนั้นมีหลายอย่าง เช่น พวกแมลง หรือแมงต่างๆ ตัวหนอนไม้ไผ่ คางคก หรือพวกสัตว์แมลงมีพิษต่างๆ และที่ในตัวเมืองเชียงใหม่ก็มีอาหารที่ร้านอาหารบางแห่งใช้เป็นกลยุทธ์ในการขาย เช่น "ตัวเดียวอันเดียว" คือพวกอวัยวะเพศของสัตว์ต่างๆ เช่น อวัยวะเพศของเสือ, วัว, ควาย, สุนัข หรือหมู ซึ่งคนทั่วไปพวกนักเปิบพิสดารทั้งหลายต่างเข้าใจว่า หากได้กินพวกตัวเดียวอันเดียวของสัตว์เดรัจฉาน แล้วจะทำให้ร่างกายแข็งแรง มีความต้องการทางเพศสูง พวกนักเปิบของแปลกเชื่อว่า ไอ้ตัวเดียวอันเดียวของสัตว์นั้นมีฮอร์โมนสูง กินไปแล้วจะทำให้เซ็กซ์บ้าง แข็งแรงหรือใหญ่ขึ้นบ้าง อายุยืน บางทีผู้เฒ่าผู้แก่สมัยโบราณก็ได้เล่าขานสืบต่อกันมาว่า หากใครที่พูดติดอ่าง รักษาอย่างไรก็ไม่หาย ให้ไปหากินอวัยวะเพศหมูตัวเมียแล้วจะหายทันที ก็แล้วแต่ความเชื่อ พวกที่ชอบกินของแปลกๆ ก็จะแสวงหา ซึ่งร้านอาหารและพวกที่กินอาหารแปลกๆ พวกนี้ก็มีไม่ค่อยมาก สังคมไม่ยอมรับ

ด้านน.พ.ปริทัศน์ ศิลปะกิจ รองผอ.ฝ่ายการแพทย์ ร.พ.สวนปรุง เชียงใหม่ เปิดเผยว่า


เป็นเรื่องของค่านิยมความเชื่อของคนบางกลุ่มหรือพวกผิดปกติทางจิต ซึ่งการรับประทานอาหารแปลกๆ โดยเฉพาะเด็กทารกนำมาตุ๋นยาจีนนั้นไม่มีผลวิจัยอะไรมารองรับเลยว่า หากรับประทานไปแล้วจะอายุยืน หรือมีประสิทธิภาพทางเพศ เป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรมมากกว่า หากจะมองเรื่องสารอาหารก็ไม่ต่างจากเนื้อสัตว์ทั่วๆ ไป การรับประทานอาหารนั้นขึ้นอยู่กับสุขภาพของบุคคลนั้นๆ และพวกที่รับประทานอาหารแปลกเข้าไปและคิดว่าเสริมสร้างร่างกายแข็งแรง สมองดี บำรุงตับไต หรืออย่างอื่นนั้น เป็นเรื่องของจิตใจที่คิดไปเอง และอาหารพวกอันเดียวตัวเดียวหรืออวัยวะเพศของสัตว์ ที่คนรับประทานบางกลุ่มคิดว่าหากกินไปแล้วจะเป็นการเสริมสร้างฮอร์โมนนั้น อวัยวะเพศของสัตว์ไม่ได้มีฮอร์โมนอะไรมากมายในจุดนั้นแต่อย่างใด เป็นการเข้าใจผิด เมื่อเรารับประทานไปแล้วก็ย่อยเหมือนอาหารทั่วไป ไม่ได้มีอะไรพิเศษเลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า


สำหรับทารกน้ำแดงที่นำมาเผยแพร่ทางเว็บไซต์ ยังเป็นที่ถกเถียงกันว่าใช้ทารกจริงๆ มาทำ หรือเป็นการประดิดประดอยจากอาหารชนิดอื่นเพื่อให้เหมือนเด็กทารก เนื่องจากหลายปีก่อนมีศิลปินคนหนึ่งเคยแสดงการทำอาหารโดยใช้เด็กทารกมาแล้ว ซึ่งเป็นที่ตื่นตะลึงไปทั้งโลก ก่อนที่จะมีการเปิดเผยภายหลังว่า ศิลปินคนดังกล่าวนำวัสดุอื่นมาดัดแปลงตกแต่งให้เหมือนเด็กทารกเท่านั้น

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์