แจกบัตรชมแพนด้าน้อย1ก.ค. ชมคนละ1นาที

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูลทวี หัวหน้าโครงการวิจัยและจัดแสดงหมีแพนด้าในประเทศไทย สวนสัตว์เชียงใหม่

กล่าวถึงผลการประชุมการเตรียมงานเฉลิมฉลองแพนด้าน้อย ว่า ไฮไลต์ที่ประชาชนรอคอยที่สุดคือการนำแพนด้าน้อยออกมาโชว์ตัวเป็นๆ ให้ประชาชนได้ดูกัน ซึ่งหลังจากเราประกาศ ไปก็มีประชาชนจำนวนมากโทรศัพย์มาเพื่รอรับตั๋วเข้าชมครั้งนี้ บ้างก็ถึงขนาดบอกว่าใบละเท่าไหร่ก็ซื้อ ซึ่งบัตรเข้าชมหมีแพนด้าตัวเป็นๆเราไม่ได้ขายแต่ให้ทุกคนได้เข้าชมฟรี

ทางสวนสัตว์จะเปิดให้รับบัตรวันที่ 1 ก.ค.52 นี้ จำนวนเพียง 6,000 ใบเท่านั้น หมดแล้วหมดเลย

โดยเราจะเปิดให้ชมรอบละ 1,000 คนวันที่ 4-5-6 ก.ค.เวลา 10.00 น.และรอบเวลา 15.30 น. รอบละ 1 ชั่วโมงถึง 1.30 ชั่วโมงซึ่งตรงนี้ ต้องแล้วแต่ตัวลูกแพนด้าและตัวหลินฮุ่ยด้วยว่าจะร้องตามหาลูกหรือเปล่า ซึ่งเราก็เตรียมอาหารและ ของเล่นให้หลินฮุ่ยเล่นฆ่าเวลา เวลาที่เราเอาลูกหมีออกมาแล้ว ซึ่งการเข้าชมจะเข้าชมคนละ 1-5 นาที ครั้งละ 10-15 คนเท่านั้น 1 บัตร ต่อ  1 คนเท่านั้นโดยทุกคนห้ามส่งเสียงดังและหากจะใช้กล้องถ่ายรูปถ่ายก็ ห้ามเปิดแฟลชเด็ดขาด

ด้านสพ.ญ.กรรณิการ์ นิ่มตระกูล สัตวแพทย์ประจำตัวแพนด้า กล่าวถึงรายงานการติดตามพัฒนาการลูกแพนด้า อายุครบ 22 วันว่า  ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 16 มิ.ย.52 ต่อเนื่องถึงวันที่ 17 มิ.ย. 52

ซึ่งเกิดฝนตกหนักใน จ.เชียงใหม่  ทำให้ภายในห้องคอกกักมีอุณหภูมิค่อนข้างเย็นมากกว่าปกติ  ความชื้นในบรรยากาศปรับตัวสูงขึ้นอยู่ในช่วงมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์สัมพัทธ์  พี่เลี้ยงจึงเฝ้าสังเกตการณ์พฤติกรรมของลูกแพนด้าในขณะที่แม่วางให้นอนเองบนพื้น  พบว่าลูกแพนด้านอนได้เองบนพื้นและหลับสนิทไม่ส่งเสียงร้องครางหรือขดตัวสั่นด้วยความหนาวแต่อย่างใด


ส่วนหลินฮุ่ยนั้นแสดงอาการที่สบายเป็นพิเศษเมื่ออากาศเย็นและนอนหลับสนิทเป็นระยะเวลานาน 

จนบางครั้งเจ้าหน้าที่ซึ่งทำหน้าที่เฝ้าสังเกตการณ์ยังได้ยินเสียงหลินฮุ่ย กรน  เจ้าหน้าที่ต้องคอยจับเวลาในการนอนของแม่และลูก  หากนอนเกิน 2 ชั่วโมงจะต้องปลุกให้หลินฮุ่ยตื่นขึ้นเพื่อให้ไปอุ้มลูกและให้นม  โดยเจ้าหน้าที่จะนำไผ่และขนมปังไผ่รวมถึงน้ำมาให้กิน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์