หยุดเบาหวาน


ไม่ใช่คู่มือผู้ป่วยเป็นเบาหวานเท่านั้น แต่ถือเป็นหนังสือสำหรับทุกๆ คนที่ไม่อยากตกเป็นเหยื่อโรคเบาหวาน

เนื้อหาในเล่มประกอบด้วยความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับโรคเบาหวาน เคล็ดลับการป้องกันและการรักษา แนวทางปฏิบัติ สูตรอาหารสำหรับผู้ป่วยเบาหวาน ตลอดจนคำแนะนำอย่างครบถ้วนเกี่ยวกับการยาชนิดใหม่ๆ และอินซูลินชนิดต่างๆ

ทุกวันนี้มีผู้ป่วยเป็นเบาหวานจำนวนมากทั่วโลก อัตราการเกิดเบาหวานทวีสูงขึ้นเรื่อยๆ ถึงขั้นที่เรียกว่าเป็นโรคระบาดเลยก็ว่าได้

ปัจจุบันมีคนไทยป่วยเป็นเบาหวานประมาณ 3 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 4-5 ของจำนวนประชากรทั้งประเทศ โดยในจำนวนนี้ครึ่งหนึ่งหรือ 1.5 คนไม่ทราบว่า เป็นเบาหวาน

เพราะอาการยังไม่แสดงออกมานั่นเอง

อาการเบื้องต้นของโรคเบาหวานที่มักจะปรากฏออกมา ที่เด่นๆ ได้แก่ กระหายน้ำ, กินจุ, ปัสสาวะบ่อย, อ่อนเพลีย, ตามัว, เป็นโรคติดเชื้อง่าย, ชาตามปลายมือปลายเท้า และหย่อนสมรรถภาพทางเพศ

ใครที่มีอาการข้างต้น ถือว่าอยู่ในข่ายโรคเบาหวาน เตรียมตัวไปพบแพทย์ทันทีเพื่อตรวจให้แน่ใจ การตรวจทำได้ง่ายและคนไข้ก็ไม่เจ็บตัว เพียงเจาะปลายนิ้วเพื่อนำเลือดแค่ 1 หยดไปตรวจหาเชื้อเท่านั้นเอง

ปัจจุบันเบาหวานเป็นโรคเรื้อรังที่คุกคามชีวิตผู้คนมากขึ้นทุกที นักวิจัยจึงสนใจศึกษากันมากขึ้น โดยมีบริษัทและสถาบันสุขภาพของรัฐให้ทุนสนับสนุน ทำให้ความรู้เกี่ยวกับโรคนี้ก้าวหน้าอย่างมากในระยะ 10 ปีที่ผ่านมา

ที่น่าตกใจก็คือ ในอดีตเป็นโรคที่พบได้น้อยในเด็ก แต่ปัจจุบันเบาหวานชนิดที่ 2 ซึ่งเป็นชนิดที่เป็นกันมากกำลังเพิ่มจำนวนสูงขึ้นในเด็กด้วยเช่นกัน

แต่ไม่ได้เลวร้ายไปเสียหมด เพราะเบาหวานเป็นหนึ่งในโรคร้ายไม่กี่โรคที่รักษาได้ หากรู้จักดูแลตนเองอย่างถูกต้อง รู้จักควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและป้องกันการเกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆ

ที่สำคัญ หากตรวจพบแต่เนิ่นๆ จะควบคุมได้ง่าย ดีกว่าปล่อยไว้ให้แฝงตัวเป็น "ภัยเงียบ" ทำลายส่วนต่างๆ ของร่างกายอย่างช้าๆ โดยไม่แสดงอาการออกมาชัดเจน

หนังสือ "หยุดยั้งและควบคุมเบาหวาน" จัดพิมพ์โดยนิตยสาร "รีดเดอร์" สไดเจสท์" ราคาเล่มละ 1,790 บาท รวม 288 หน้า (สมาชิกชุดละ 1,490 บาท) สั่งซื้อได้ที่สายตรงฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โทร.0-2682-8884 หรือโทรสาร 0-2682-8816

หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 0-2262-2041

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์