ระทึกเที่ยวบินอุบลฯ หนุ่มเพี้ยน จะเปิดประตูฉุกเฉิน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (16 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเดินทางมากับสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 0021 อุบลราชธานี-สุวรรณภูมิ

แจ้งว่าขณะที่เครื่องกำลังบินอยู่กลางอากาศ ได้มีผู้โดยสารชายอายุประมาณ 40 ปี ซึ่งนั่งอยู่บริเวณแถวที่ 42 ใกล้กับประตูฉุกเฉิน ได้ร้องตะโกนส่งเสียงดัง พร้อมอาละวาดโวยวาย แล้วลุกขึ้นเดินไปมาทั่วลำ จนเจ้าหน้าที่ประจำเครื่องและผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางในเที่ยวบินดังกล่าว ตกใจกลัวชายดังกล่าวจะไปเปิดประตูฉุกเฉินเข้า จึงช่วยกันจับยึดชายดังกล่าวไว้กับเก้าอี้ ระหว่างนั้นชายดังกล่าวยังพยายามขัดขืนพร้อมเอะอะโวยวาย ให้ผู้โดยสารทุกคนไปซื้อหวย 299 แล้วจะรวยกันทั้งลำ จนผู้โดยสารที่นั่งอยู่ข้างๆ หลายรายต้องย้ายที่นั่ง เพราะเกรงจะเกิดอันตราย


ต่อมา นพ.จาตุรงค์ เพ็งนรภัทร อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคไทยรักไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกบ้านเลขที่ 111 เดินทางมาในเที่ยวบินดังกล่าวด้วย

ได้เข้าไปช่วยเกลี้ยกล่อมชวนชายดังกล่าวพูดคุย จนชายดังกล่าวมีท่าทีอ่อนลง และสงบในที่สุด
อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารในเที่ยวบินดังกล่าวต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า เหตุใดการบินไทยจึงปล่อยให้ผู้มีสภาพจิตผิดปกติขึ้นเครื่องบินโดยสารปะปนกับผู้อื่น สร้างความอกสั่นขวัญแขวน หากชายดังกล่าวลุกขึ้นไปเปิดประตูฉุกเฉินขึ้นมาจะทำอย่างไร โดยหลายคนระบุว่าชายดังกล่าวแสดงอาการผิดปกติตั้งแต่ก่อนขึ้นเครื่องแล้ว เพราะระหว่างนั่งรอขึ้นเครื่องในห้องพักผู้โดยสาร ชายดังกล่าวได้ลงไปนั่งที่พื้น ไม่นั่งบนเก้าอี้ และพูดพึมพำอยู่คนเดียว จนเจ้าหน้าที่มาเชิญขึ้นเครื่อง แล้วมาก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งนับว่าโชคดีที่มีแพทย์โดยสารมาด้วย จึงช่วยเกลี้ยกล่อมจนเหตุการณ์คลี่คลาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์