งานพุ่มพวงเดือดลุงหวิดวางมวยหลาน


ทำบุญครบรอบวันเสียชีวิต"พุ่มพวง ดวงจันทร์"ฝ่ายญาตินักร้องลูกทุ่งหญิง ไม่พอใจที่"พระน้องเพชร"ทายาทคนเดียว จะทำหุ่นปั้นขึ้นมาและเปิดให้มีการรับบริจาค เกือบมีวางมวยสุดท้ายต่างฝ่ายต่างแยกออกจากกัน

(13มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดทับกระดาน หมู่ที่ 2 ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี สถานที่จัดงานครบรอบวันเสียชีวิตของราชินีเพลงลูกทุ่ง"พุ่มพวง ดวงจันทร์"ครบรอบ 17 ปี โดยงานเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น.พระสรภพ ลีละเมฆินทร์ น้องเพชร ทายาทคนเดียวของ ราชินีเพลง มาถึงวัด พร้อมกับคณะมีนางสุพรรณี สุกระกาล แม่บุญธรรม น.ส.ธิดารัตน์ (น้ำอ้อย) สุกระกาล แฟนสาว, ตามด้วย นายไกรสร แสงอนันต์ พ่อของน้องเพชร ที่มากันคนละคณะ 
 
หลังจากทำบุญ ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 9 รูปแล้ว มีการมอบทุนการศึกษา ให้เด็กนักเรียนที่เรียนดี แต่ยากจนในเขต อ.สองพี่น้อง จำนวน 100 ทุน ท่ามกลางผู้ร่วมงาน ซึ่งมีทั้ง อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ แฟนเพลงของ พุ่มพวง รวมกว่า 1,000 คน


ต่อมา นายอำนาจ จิตรหาญ พี่ชายของพุ่มพวง และ จันทร์จวง-ดวงใจ-สลักจิต ดวงจันทร์ น้องสาวของราชินีเพลงลูกทุ่ง ที่มาร่วมงานด้วย ได้ต่อว่า พระสรภพ เรื่องที่บวช โดยไม่บอกญาติ พี่น้อง ซึ่งฝ่ายพระก็อ้างว่าได้บอกแล้ว แต่ไม่มีผู้ใดไปร่วมงาน กระทั่งมาถึงเรื่องที่ น้องเพชรทำหุ่นของแม่ พร้อมกับเปิดบัญชีเงินฝากธนาคารเพื่อรับบริจาคเงินร่วมการปั้นหุ่นดังกล่าว โดยฝ่ายญาติของพุ่มพวงไม่เห็นด้วย เรื่องดังกล่าว กลายเป็นชนวนเหตุใหญ่ ทำให้เกิดปากเสียงถกเถียงกันอย่างรุนแรง ทั้งฝ่ายพระสรภพ และ ฝ่ายญาติของ พุ่มพวง 
 
กระทั่งเหตุการณ์ถึงขั้นรุนแรงนายอำนาจบันดาลโทสะปรี่เข้าไปหาฝ่ายพระสรภพ แต่ผู้ที่มาร่วมงาน ต่างเข้าห้ามปรามพยายามแยกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายออกจากกัน เหตุการณ์จึงสงบในที่สุดหลังจากนั้น คณะของพระสรภพเดินทางออกจากวัดทับกระดานกลับกทม.ทันที ส่วน นายไกรสรได้ไปจุดธูป เทียน สักการะ หุ่นของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ท่ามกลางแฟนเพลงที่ร้องขอให้ เขย่าเซียมซี ผลที่ได้ คือเลข 7-1-3 ท่ามกลางเสียเฮของแฟนเพลง ดังสนั่นวัด


ในช่วงค่ำ มีการแสดงดนตรีลูกทุ่งที่เดินทางมาร่วมงานครั้งนี้จำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีการฉายภาพยนตร์ การออกร้านจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด เต็มบริเวณวัด งานนี้จะมีไปถึงวันที่ 15 มิถุนายน 2552 รวม 3 วัน 3 คืน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์