ออสซี่ออกมาตรการ ปิดพรมแดน รับมือหวัดขั้นสูงสุด


นายกฯ เควิน รัดด์ ยอมรับออสเตรเลียกำลังเผชิญปัญหาครั้งใหญ่  ได้รับผลกระทบหนักสุดในเอเชีย-แปซิฟิก ติดเชื้อแล้ว 1,307 คน โดยมาตรการใหม่จะรวมถึงปิดสนามกีฬา-จำกัดการเดินทาง..



สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (12 มิ.ย.) ว่า ทางการออสเตรเลียได้พิจารณาเพิ่มระดับการเตือนภัยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในวันนี้ ภายหลังจากที่องค์การอนามัยโลก หรือดับเบิลยูเอชโอ (WHO) ประกาศเตือนภัยการระบาดถึงขั้นสูงสุดแล้ว ขณะที่นายกรัฐมนตรีเควิน รัดด์ ของออสเตรเลีย ยอมรับว่าออสเตรเลียซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก กำลังเผชิญกับปัญหาการระบาดครั้งใหญ่



ก่อนหน้านี้ องค์การอนามัยโลกประกาศเตือนภัยการระบาดของไข้หวัดใหญ่ดังกล่าว ซึ่งนับเป็นการระบาดหนักเป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี  จากนั้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของออสเตรเลียร่วมหารือ ฉุกเฉินเพื่อเพิ่มระดับการเตือนภัยให้สูงขึ้น



มาตรการใหม่จะรวมถึงการปิดสนามกีฬา จำกัดการเดินทาง และปิดพรมแดน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย กล่าวว่า ออสเตรเลียได้เตรียมการรับมือการระบาดอย่างเต็มที่แล้ว แต่เตือนว่าการเดินทางไปมาอาจสร้างปัญหาได้ ขณะที่ล่าสุด ออสเตรเลียมีผู้ติดเชื้อแล้ว 1,307 คน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์