จ่ายเช็คช่วยชาติอีก5แสนราย16มิ.ย.

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ที่กระทรวงการคลัง นายพฤฒิชัย ดำรงรัตน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมบัญชีกลางพร้อมที่จะจ่ายเช็คช่วยชาติคนละ 2,000 บาท

ให้แก่กลุ่มบุคคลที่มีรายได้ไม่ถึง 15,000 บาท เพิ่มเติมอีก 6 กลุ่มอีกกว่า  5 แสนรายแล้ว โดยในรอบแรกนั้น ธ.กรุงเทพ จะพิมพ์เช็คลงวันที่ 16 มิ.ย.นี้ โดยหน่วยงาน ต่าง ๆ สามารถมารับได้ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.เป็นต้นไป ส่วนกรณีดำเนินการไม่ทันในรอบแรกสามารถส่งข้อมูลได้จนถึงวันที่ 23 มิ.ย.นี้ เพื่อออกเช็คอีกรอบวันที่ 29 มิ.ย. โดยหลังจากนั้นจะไม่จัดทำเช็คช่วยชาติเพิ่มเติมในลักษณะนี้อีกแล้ว สำหรับบุคลากร 6 กลุ่มที่จะได้รับเช็คช่วยชาติในรอบ 2 นี้ ประกอบด้วย บุคลากรขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พนักงานรัฐวิสาหกิจ ครู บุคลากรด้านการศึกษาและบุคลากรอื่นในโรงเรียนเอกชน บุคลากรขององค์การมหาชน ทหารเกณฑ์ และบุคลากรขององค์กรตามรัฐธรรมนูญ
 
“กลุ่มใหม่ที่มีสิทธิได้รับเช็คช่วยชาตินี้ ได้ส่งข้อมูลเข้ามาแล้วจนถึงวันที่ 9 มิ.ย. มีทั้งสิ้น 163,547 ราย เป็นเงิน 327 ล้านบาท จากที่ประมาณการไว้ 5 แสนราย เนื่องจากยังมีบางหน่วยงานที่ไม่จัดส่งข้อมูลเข้ามา เช่น องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและกรุงเทพมหานคร (กทม.) ทั้งนี้ มั่นใจว่ารายชื่อจะไม่ซ้ำซ้อนกันเหมือนรอบแรก ที่ยอมรับว่ามีการจ่ายเช็คให้บางคนที่ไม่มีสิทธิได้รับ ซึ่งกรมบัญชีกลางได้เรียกคืนเช็คมาแล้วและมีไม่มากนัก ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับเช็ครอบแรก อีกกว่า 1 หมื่นราย ซึ่งหากพ้นวันที่ 23 มิ.ย. นี้แล้วก็จะนำส่งคืนคลังต่อไป”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์