ผู้ว่าฯมอบเงินช่วยแม่น้องต่ายเด็กกตัญญูใช้หนี้

หลังถูกคนร้ายวิ่งราวกระเป๋าเงินที่มีผู้บริจาคเงินช่วยเหลือ โดย ผวจ.สั่งพัฒนาสังคมฯ จังหวัดจัดสร้างอาชีพให้ และให้ อบต.ใช้งบ 1 แสนบาท สร้างบ้านให้.. 

กรณีคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ นางสุมาลี โพธิ์ปั้น ที่นำนางสมพงษ์ สุขเอี่ยม ซึ่งเป็นมารดาของ "น้องต่าย" ด.ญ.อังคณา สุขเอี่ยม เด็กหญิงยอดกตัญญู ขณะกลับจากโรงพยาบาลพิจิตร ก่อนวิ่งราวกระเป๋าถือที่วางอยู่บนตระกร้าหน้ารถ ซึ่งมีเงินที่มีผู้บริจาคช่วยเหลือครอบครัวนางสมพงษ์ ประมาณ 7,000 บาทไป ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น


เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (8 มิ.ย.) นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร

พร้อมด้วย นายสุชน วิเชียรสรรค์ รอง ผอ.สพท.พิจิตร เขต 1 หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ตัวแทนนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และด.ช.เคอิโงะ ซาโต หรือ "น้องเคโงะ" เพื่อนนักเรียนของน้องต่าย เดินทางไปเยี่ยมและช่วยเหลือครอบครัวน้องต่าย โดยนายสมชัย ได้มอบเงินช่วยเหลือ น้องต่ายและครอบครัว จำนวน 7,000 บาท เพื่อให้แม่ของน้องต่าย นำไปใช้หนี้นอกระบบที่กู้ยืมมาให้หมด


นายสมชัย กล่าวว่า หลังจากนางสมพงษ์ ใช้หนี้นอกระบบหมด จะให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พิจิตร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดสร้างอาชีพให้แก่ นางสมพงษ์ ตามความประสงค์

ให้ทำอาชีพอยู่ใน จ.พิจิตร ไม่ต้องเดินทางไปขายของที่ จ.พิษณุโลก และให้ทาง อบต.ท่าหลวง สร้างบ้านท้องถิ่นไทยเทิดไท้องค์ราชันย์ให้กับครอบครัวน้องต่าย งบประมาณ 100,000 บาท ในส่วนของน้องต่าย ทางจังหวัดจะมีเงินกองทุนเพี่อการศึกษาไว้ให้ด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์