คาวบอยหนุ่มถูกแจ๊กพอตรับเละ 8 พันล้าน

โคบาลหนุ่มแห่งรัฐเซาท์ดาโคตาคือผู้ถูกรางวัลแจ๊กพอตของลอตเตอรี่เพาเวอร์บอลมากที่สุดในประวัติศาสตร์สหรัฐโดยไม่ต้องแบ่งใคร  8,123.5 ล้านบาท

แต่ขอรับก้อนเดียวหลังหักภาษีแล้วเหลือ 3,097.5 ล้านบาท เผยต้องขอบคุณพระเจ้าที่ประทานลาภก้อนโตมาให้ รับปากไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย แถมยังจะตอบแทนชุมชนที่เคยช่วยเหลือครอบครัวมาก่อน
 
สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองปิแอร์รัฐเซาท์ดาโคตาประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ว่า มีพิธีมอบเงินรางวัลแจ๊กพอตจากลอตเตอรี่เพาเวอร์บอลที่สำนักงานลอตเตอรี่รัฐเซาท์ดาโคตาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

โดยผู้ถูกรางวัลนั้นเป็นโคบาลหนุ่มอเมริกันวัย 23 ปี ชื่อนายนีล แวนเลส อาศัยอยู่กับครอบครัวซึ่งทำไร่ปศุสัตว์ขนาด 800 ไร่อยู่ใกล้กับเมืองมิสชั่นรัฐเซาท์ดาโคตา ในฐานะเจ้าของลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลแจ๊กพอต 232.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8,123.5 ล้านบาท ถือเป็นเงินรางวัลก้อนเดียวโดยไม่ต้องแบ่งสันกับผู้ถูกรางวัลคนอื่น ๆ ที่มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของลอตเตอรี่ในประเทศสหรัฐอเมริกา
 
นายแวนเลส ซึ่งสวมชุดโคบาลและใบหน้าเปื้อนยิ้มตลอด แต่ไม่ยอมเปิดตัวต่อสาธารณชนเลยนับตั้งแต่ถูกรางวัลนั้น ได้ใช้เวลาไม่กี่นาทีในพิธีรับเงินรางวัลก้อนนี้

โดยกล่าวในสุนทรพจน์ที่เตรียมเอาไว้แล้วว่า ขอขอบคุณพระเจ้าที่มอบโอกาสนี้ให้กับตนและอวยพรให้ตนพบกับโชคลาภก้อนใหญ่ ขอรับรองว่าตนจะไม่ใช้จ่ายอย่างสุรุ่ยสุร่าย โดยตั้งใจจะนำเงินที่ได้นี้ไปช่วยเหลือบุคคลที่มีความจำเป็น เพราะครอบครัวของตนเคยได้รับความช่วยเหลือจากชุมชน จึงอยากจะตอบแทนชุมชนให้มากขึ้นหลายเท่าตัว ก่อนหน้านี้ไม่นาน เขาเพิ่งจะซื้อบ้านเคลื่อนที่เป็นของตัวเอง
 
หนุ่มโคบาลผู้โชคดีกล่าวกับเจ้าหน้าที่ของสำนักงานลอตเตอรี่รัฐเซาท์ดาโคตาว่า เมื่อสัปดาห์ที่แล้วยังช่วยมัดฟางหญ้าและทำงานอื่น ๆ ของไร่ปศุสัตว์ของครอบครัวตามปกติ

โดยยืนกรานว่าจะทำงานในไร่ต่อไป แม้จะมีที่ดินมากมายแล้วก็ตาม ยังเคยพูดเล่นกับม้าชื่อ เอลีนอร์ของตัวเองเลยว่า คงจะเป็นการดีนะ ถ้ามีที่กว้าง ๆ ให้ขี่ม้าได้กว้างใหญ่กว่าเดิม ส่วนลอตเตอรี่ฉบับที่ถูกรางวัลนั้น นายแวนเลสบอกว่า ซื้อมาจากเมืองวินเนอร์ ที่อยู่ใกล้ ๆ กัน เมื่อตอนที่แวะไปซื้ออาหารสัตว์มาใช้เลี้ยงสัตว์ในไร่เมื่อเดือนที่แล้ว ส่วนเงินรางวัลนั้น ตนขอเลือกรับเงินก้อนเดียวหลังหักภาษีแล้ว คือ 88.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,097.5 ล้านบาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์