ชาวเมืองกาญจน์ฯจับลูกจระเข้ได้ ในน้ำแควน้อย



ชาวเมืองกาญจน์ฯจับลูกจระเข้ได้ ในน้ำแควน้อยจ.กาญจนบุรีพบจระเข้ในแม่น้ำ เป็นครั้งที่ 2 หลังมีชาวบ้านวางตาข่ายดักจับปลา แต่ติดลูกจระเข้ ตัวยาว 80 ซม.มาแทน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (7 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีชาวบ้าน หมู่ที่ 4 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี มีอาชีพหาปลาตามลำน้ำแควน้อย ได้ลงตาข่ายจับปลา ในช่วงกลางคืนของวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก่อนกลับมาเก็บในช่วงเช้าของวันที่ 5 มิ.ย. พบว่า ตาข่ายได้เคลื่อนไหวไปมาแรงผิดปกติ จึงรีบตรวจดู ปรากฎว่าเป็นลูกจระเข้ ยาวประมาณ 80 ซม. ติดมากับตาข่าย จึงนำมาเก็บไว้ที่บ้าน และแจ้งทาง อ.ไทรโยค

อย่างไรก็ตาม ต่อมาได้มีปลัดอำเภอไทรโยค ฝ่ายป้องกัน พร้อมด้วยกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่ง อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ประมง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เข้ามารับลูกจระเข้ตัวดังกล่าว โดยกล่าวว่า จะนำไปตรวจสอบ แต่เมื่อผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามนายอรุณชัย พุทธเจริญ ประมงจังหวัดกาญจนบุรี กลับได้รับการปฏิเสธ และยังกล่าวด้วยว่า ไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ประมงเดินทางไปรับลูกจระเข้ จากชาวบ้าน

ทั้งนี้ การพบจระเข้ในแหล่งน้ำสาธารณะ ใน จ.กาญจนบุรี ครั้งนี้ ถือเป็นการพบจระเข้ในแม่น้ำ เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 10 วันที่ผ่านมา

โดยครั้งแรก พบเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยชาวบ้านสามารถจับจระเข้ ตัวยาวประมาณ 100 ซม.ที่บ่อทรายร้าง ใกล้แม่น้ำแม่กลอง ในเขต ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง และครั้งที่ 2 คือ การพบลูกจระเข้ดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์