พบแล้ว2 ศพเหยื่อแอร์ฟรานซ์พร้อมตั๋วเครื่องบิน เผยภาพถ่ายอินฟาเรดไม่พบสภาพอากาศแปรปรวนผิดปกติ


กองทัพอากาศแซมบ้าเผย พบศพผู้ชาย2รายอยู่ใกล้จุดที่เครื่องบินแอร์ฟรานซ์ขาดสัญญาณติดต่อ ห่างฝั่งบราซิล640กม.พร้อมกระเป๋ามีตั๋วเครื่องบิน เชื่อมโยงโศกนาฏกรรมสุดเศร้า เชื่อไม่น่ามีคนรอด คณะสอบสวนฝรุ่งเศสเผยภาพถ่ายอินฟาเรดไม่พบสภาอากาศแปรปรวนรุนแรงผิดปกติขณะเกิดเหตุ


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานโดยอ้างคำแถลงของโฆษกกองทัพอากาศบราซิล ฮอร์เก อามารัล  เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ว่า พบร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย  ห่างไปทางใต้จากจุดที่เครื่องบินของสายการบินแอร์ฟรานซ์เที่ยวบินที่ 447 ประสบอุบัติเหตุตกลงในมหาสมุทรแอตแลนติกพร้อมผู้โดยสารบนเครื่อง 228 คน เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ราว 70 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งบราซิลไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 640 กิโลเมตร พร้อมกับพบกระเป๋าเอกสารหนังที่มีตั๋วเครื่องบินแอร์ฟรานซ์อยู่ในนั้น  ที่ช่วยยืนยันว่า เป็นสิ่งของจากเครื่องบินลำที่หายไปจริง

สำหรับซากเศษชิ้นส่วนเครื่องบินที่พบนั้น  เป็นการค้นครั้งแรกหลังเกิดโศกนาฏกรรมครั้งร้ายแรงขึ้น และจะถูกนำไปยังเกาะเฟอร์นันโด เดอ โนรอนฮา ที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุมากที่สุด เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพทำการตรวจสอบในเบื้องต้น หลังจากนั้นจะถูกส่งไปยังเมืองเรซีฟ บนแผ่นดินใหญ่เพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสที่เป็นแกนนำการสอบสวนทำการวิเคราะห์อีกครั้งว่า อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินลำดังกล่าวประสบอุบัติเหตุ
 
ขณะที่ ญาติพี่น้องของผู้โดยสารบนเครื่องบินดังกล่าวได้มอบตัวอย่างดีเอ็นเอให้แก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วเพื่อช่วยในการพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล ถึงแม้ว่ายังไม่พบกล่องดำที่บรรจุข้อมูลการบินทั้งหมดจนถึงนาทีสุดท้ายก่อนที่เครื่องบินจะตก แต่ข้อสันนิษฐานเบื้องต้นมุ่งไปที่การทำงานผิดพลาดของอุปกรณ์ตรวจวัดความเร็วของเครื่องบินลำนี้ในขณะที่เครื่องบินลำดังกล่าวบินผ่านพายุที่มีความรุนแรง

 
ขณะที่โฆษกกองทัพอากาศของบราซิลบอกว่า ไม่มีโอกาสที่จะพบผู้รอดชีวิต ด้านคณะสอบสวนของฝรั่งเศสแถลงวันเดียวกันว่า เครื่องบินได้ส่งข้อความอัตโนมัติแจ้งความผิดพลาดถึง 24 ครั้งภายในช่วงไม่กี่นาทีก่อนเครื่องบินจะหายไปจากจอเรดาร์ และจากการตรวจสอบภาพถ่ายอินฟราเรด ไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่า มีสภาพอากาศแปรปรวนรุนแรงผิดปกติในบริเวณนั้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์