ส่งชื่อทักษิณประกวดเป็นลูกหมีน้อย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 5 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของหมีน้อย ลูกของหลินฮุ่ย โดยนายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่

เปิดเผยว่าหลินฮุ่ยเริ่มกินต้นไผ่ และหน่อไม้ไผ่ลูกศรได้เรื่อย ๆ เมื่อลูกน้อยร้องเสียงดังจึงหยุดกิน และหันกลับ ไปสนใจลูก ขณะที่สัตวแพทย์หญิงกรรณิการ์ นิ่มตระกูล ผู้ดูแลหมีแพนด้า เปิดเผยว่าตั้งแต่หลินฮุ่ยคลอดแพนด้าน้อยออกมา ก็มีการหวงลูกและเป็นห่วงด้วยการกอดไว้แนบอกตลอดไม่ยอมห่าง จนกระทั่งเข้าสู่วันที่ 9 พบว่าหลินฮุ่ยเริ่มปล่อยลูกน้อยให้ห่างจากอกได้บ้างแล้ว มีการปล่อยให้ ลูกน้อยนอนบนพื้นได้นานขึ้นกว่าเดิม และจะกลับไปหาต่อเมื่อลูกน้อยส่งเสียงร้องเท่านั้น ซึ่งทางสวนสัตว์อยากจะยกให้หลินฮุ่ยเป็นสุดยอดคุณแม่ หรือ Super Mom เพราะแสดงความรักลูกได้อย่างประทับใจ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ห้องธุรการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่ามีประชาชนส่งจดหมายและไปรษณียบัตรตั้งชื่อลูกหมีน้อยเข้ามาอย่างต่อเนื่องกว่า 1,000 ฉบับแล้ว

และมีคนตั้งชื่อแพนด้าน้อยว่า “ทักษิณ”ด้วย อย่างไรก็ตามยังมีคนจำนวนมากโทรศัพท์เข้ามาสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการตั้งชื่อหมีน้อยกันอย่างคึกคัก ทำให้โทรศัพท์ 5 สายในห้องธุรการสวนสัตว์เชียงใหม่ สายไม่ว่างตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ในวันที่ 6 มิ.ย. 52 เวลา 10.00 น. นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผวจ.เชียงใหม่ ได้เรียกประชุมส่วน ราชการ พร้อมเจ้านายฝ่ายเหนือ และเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อเตรียมจัดงาน “สู่ข้าว เอาขวัญแพนด้าน้อย” ซึ่งเป็นพิธีสู่ขวัญแบบล้านนาด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์