พบลูกหมูประหลาดมี2เพศ ชาวบ้านแห่ขอเลขเด็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากทราบว่าที่บ้านเลขที่ 189/3 หมู่ 2 ต.วังเย็น อ.เมืองกาญจนบุรี

มีลูกหมูคลอดออกมาประหลาดโดยพบว่ามี 2 เพศ และชาวบ้ัานต่างพากันวิจารณ์ไปต่าง ๆ นานา เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบนายประนอม รื่นเกษม อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านกำลังสาละวนกับการให้อาหารหมูที่อยู่ในคอกข้ัางบ้าน เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามข้อเท็จจริง นายประนอม ก็ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง พร้อมพาไปดูลูกหมูในคอกหมูข้างบ้านตัวเอง จากนั้น นายประนอม ได้นำลูกหมูตัวหนึ่ง ซึ่งอยู่ในคอกที่มีลูกหมูนับสิบตัวมาให้ผู้สื่อข่าวดู พบว่าที่บริเวณก้นมีจิ๋มและไข่ทั้งสองลูก

นายประนอม เปิดเผยว่า มีอาชีพเลี้ยงหมูมาหลายปีแล้ว โดยเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 52 ที่ผ่านมา เวลา 13.00 น.

ตนพร้อมหลานไปช่วยกันทำคลอดแม่หมูอายุ 5 ปี น้ำหนัก 170 กิโลกรัม โดยแม่หมูได้คลอดลูกหมูออกมารวม 13 ตัว ซึ่งผิดปกติเพราะเดิมเคยคลอดออกมาคราวละไม่กี่ตัว เมื่อทำคลอดเสร็จแล้ว พบว่าลูกหมูตายไป 1 ตัว และถูกแม่หมูทับตายอีก 1 ตัว ทำให้เหลือลูกหมู 11 ตัว ปรากฏว่าขณะกำลังตรวจสอบเพศของลูกหมูทั้ง 11 ตัวว่าเป็นหญิงหรือชายก็พบว่ามีลูกหมูตัวหนึ่งผิดปกติจากหมูทั่วไป คือที่บริเวณก้นมีจิ๋มและไข่ 2 ใบ เหมือนหมูเพศผู้

นายประนอม กล่าวต่อว่า หลังจากชาวบ้านทราบว่าลูกหมูตัวนี้มี 2 เพศ ก็พากันมาสอบถามตนเรื่องวันและเวลาที่ลูกหมูคลอดออกมา จำนวนลูกหมูที่คลอด และจำนวนลูกหมูที่ตาย เพื่อนำไปแทงเป็นเลขเด็ด

ซึ่งตนก็บอกไปตามความจริง ขึ้นอยู่กับชาวบ้านไปตีกันเป็นเลขเด็ดอย่างไรคงไปขัดศรัทธาของเขาไม่ได้ เพราะถ้าไม่บอกก็คงจะโกรธกันเพราะรู้จักกันหมด อย่างไรก็ตาม นายประนอม ยังกล่าวว่า ลูกหมูตัวนี้ที่ออกมามี 2 เพศ ตนจะไม่ขายและไม่ทำหมัน จะเลี้ยงต่อไปเรื่อย ๆเพื่อไว้ทำพันธุ์ เพราะคิดว่าแปลกดี และมีโอกาสเป็นแบบนี้น้อยมากตนเลี้ยงหมูมานานหลายปียังไม่ เคยเจอแบบนี้เลย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์