ผู้นำฝรั่งเศสยอมรับโอกาสริบหรี่ที่จะพบผู้รอดชีวิตจากเครื่องบินที่หายไป


ประธานาธิบดีนิโกลาส์ ซาร์โกซี ของฝรั่งเศส ยอมรับว่ามีโอกาสริบหรี่ที่จะพบผู้รอดชีวิตบนเครื่องบินของสายการบินแอร์ฟรานซ์ที่หายไปพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 228 คน หลังเผชิญพายุขณะบินเหนือมหาสมุทรแอตแลนติกเมื่อวานนี้


ด้านกองทัพอากาศบราซิลเผยว่า กำลังตรวจสอบรายงานที่ว่าเครื่องบินสายการบินแทมของบราซิลสังเกตเห็นซากในมหาสมุทรแอตแลนติกขณะบินเหนือน่านฟ้าเซเนกัล

ขณะที่สายการบินแอร์ฟรานซ์แจ้งว่า ผู้โดยสาร 216 คน เป็นคนจากชาติต่าง ๆ 32 ประเทศ เช่น ฝรั่งเศส บราซิล จีน อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ อังกฤษ เลบานอน เครื่องบินแอร์บัส A 330 ลำที่หายไปนี้ บินท่ามกลางพายุรุนแรงหลังทะยานขึ้นจากนครรีโอเดอจาเนโรของบราซิลได้ 4 ชั่วโมง หลังจากนั้น 15 นาที ได้แจ้งข้อความอัตโนมัติว่ามีปัญหาด้านไฟฟ้าแต่ไม่พบว่าลูกเรือได้ส่งข้อความขอความช่วยเหลือ

และไม่พบว่าอุปกรณ์หาตำแหน่งฉุกเฉินทำงาน ซึ่งเป็นสัญญาณแจ้งเหตุเครื่องบินตก แอร์ฟรานซ์เผยว่ายังเร็วเกินไปที่จะระบุว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ต้องรอศึกษาข้อมูลในกล่องดำบันทึกการบิน แต่อาจเป็นไปได้ว่าเกี่ยวข้องกับฟ้าผ่าหรือเครื่องยนต์กลไกเกิดปัญหา


ทั้งนี้ หากไม่พบผู้รอดชีวิตเลยแม้แต่คนเดียว จะถือเป็นโศกนาฏกรรมครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ 75 ปี ของแอร์ฟรานซ์ ขณะที่แอร์บัส A 330 ไม่เคยประสบเหตุมีผู้โดยสารเสียชีวิตบนเที่ยวบินพาณิชย์ และโดยปกติแล้วเครื่องบินไม่เคยตกเพราะพายุ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์