โชว์ภาพหมีแพนดาน้อยวัย 5วัน เริ่มมีสี เทาดำ

ทีมสัตว์แพทย์สวนสัตว์เชียงใหม่ โชว์ภาพหมีแพนดาน้อยวัย 5วัน โดยพบบริเวณใบหู รอบดวงตา ขาสี่ข้างและปลายจมูก เริ่มมีสี เทาดำ อีกทั้งยังมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น ถือว่าเป็นพัฒนาที่ดีขึ้น เมื่อวันที่ 31พฤษภาคม

 
ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ รายงานเมื่อเช้าวันที่ 31 พฤษภาคมว่า ทีมสัตวแพทย์ของสวนสัตว์เชียงใหม่พากันตื่นเต้น เมื่อตรวจสอบพบบริเวณใบหู รอบดวงตา ขาสี่ข้างและปลายจมูกของหมีแพนดาน้อย อายุ 5วัน ลูกของหลินฮุ่ยและช่วงช่วง เริ่มมีสีเทาดำเห็นได้ชัด ขณะที่น้ำหนักเพิ่มขึ้นอีก 25 กรัม จากเดิม 235 กรัม เป็น 260 กรัม ขนาดความยาว 18 เซนติเมตร เพิ่มจากเดิม 0.5 เซนติเมตร หางยาว 6 เซนติเมตร เพิ่ม 0.5 เซนติเมตร ความยาวขาเท่าเดิม 6.5 เซนติเมตร สุขภาพแข็งแรง ดิ้นแรงและร้องเสียงดัง ถือว่ามีพัฒนาการดีขึ้นมาก

สัตวแพทย์หญิง (ส.พญ.) กรรณิการ์ นิ่มตระกูล สัตวแพทย์ประจำตัวหลินฮุ่ยเปิดเผยว่า หูของแพนดาน้อยมีสีเทาดำนั้น ถือเป็นพัฒนการดีขึ้นมากอย่างน่าพิศวง

จึงแจ้งให้นายเว่ย หมิง ผู้เชี่ยวชาญหมีแพนดาผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์เพาะพันธุ์หยาอัน เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวนสาธารณรัฐประชาชนจีนทราบ และจะแยกลูกแพนดาออกมาตรวจร่างกายอีกครั้ง


"เว่ย หมิง บอกว่า ตามปกติแล้วหนึ่งสัปดาห์ แพนดาน้อยจะมีหูสีดำชัดเจน แต่เพียง 5 วัน แพนดาน้อยของไทยมีพัฒนาการดีกว่ามาก ถือว่าแข็งแรงสมบูรณ์ที่สุด เพราะโตเร็วมาก" ส.พญ.กรรณิการ์กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์