ซูซาน บอยด์โชว์เสียงสุดยอดแต่ไม่ถึงฝันได้แค่ที่2

ซูซาน บอยด์   คุณป้าชาวอังกฤษ เชื้อสายสก็อตแลนด์ วัย 48 ปี  

ผู้มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในการร้องเพลงประกวดผ่านรายการ"Britain Got talent"ด้วยเพลง "I dreamed A dream" จนมีผู้นำภาพบันทึกการร้องเพลงในรอบคัดเลือกของเธอไปโพสต์ในเว๊ปไซต์ "ยูทูบ" ทำให้มีผู้ชมมากกว่า 220 ล้านคนทั่วโลก ได้คะแนนเป็นอันดับสองในการแข่งขันรอบสุดท้ายที่มีขึ้นที่กรุงลอนดอนเมื่อคืนวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยเธอพ่ายให้กับกลุ่มนักเต้นรำตามท้องถนน ชื่อ "ไดเวอร์ซิตี้" ซึ่งแปลว่า"ความหลากหลาย"


สองพิธีกรรายการชื่อ" แอนท์ กับเดค" (Ant and Dec) กล่าวเปิดการแข่งขันรอบสุดท้าย หนึ่งในกรรมการคือ มอร์แกน อดีตบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ กล่าวชมว่าการแสดงของเธอยิ่งใหญ่ที่สุดที่เขาเคยพบในการประกวดรายการนี้ และว่าเธอน่าจะได้เป็นผู้ชนะ เพราะเขาชอบการแสดงของเธอ

บอยด์ในชุดกระโปรงยาวสีน้ำเงินเทา ร้องเพลงเดิมที่มาจากละครเพลงเรื่อง"เลส์ มิเซราบล์ " ด้วยท่าทางสงบและร้องเพลงได้ดีมาก จนผู้ชมลุกขึ้นยืนปรบมือให้ แต่จากการลงคะแนนของสาธารณชน เธอกลับคว้าได้แค่อันดับสอง  บอยด์กล่าวว่า" คนที่ดีที่สุดคือผู้ชนะ" พร้อมกล่าวอวยพรกลุ่มผู้ชนะให้ได้รับแต่สิ่งที่ดีที่สุด  แม้ก่อนหน้าจะมีรายงานว่าเธอกำลังเครียดหนักจากแรงกดดันต่างๆ รวมทั้งจากเสียงวิจารณ์ตามสื่อต่างๆ ด้วยการมีเรื่องกับนักข่าว และการถอดใจจนเกือบจะเก็บกระเป๋ากลับบ้านไปเมื่อวันพุธ
 
ก่อนหน้านี้ บรรดาบริษัทรับพนันพากันคาดว่า

เธอจะเป็นผู้ชนะ นอกจากผู้ชนะจะได้แสดงหน้าพระที่นั่งสมเด็จพระราชินีนารถอลิซาเบ็ธที่สองในรายการ"เดอะ รอแยล วาไลตี้ โชว์"ยังจะได้เช็คมูลค่า 100,000 ปอนด์ (ราว 5,400,000 บาท)ด้วย บอยด์มีคู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศอีก 9 คน รวมทั้งชาลีน จาฟาร์โกลี เด็กหญิงวัย 12 ขวบ ผู้ร้องเพลงโซล ,จอห์น เนล และ แซลลี่ แล็กซ์ สองนักร้องคู่ดูโอปู่กับหลาน และ จูเลียน สมิธ นักเป่าแซ็กโซโฟน หรือทีมเต้นตลก 2 คน ที่สวมกระโปรงและถอดเสื้อเต้น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์