ชาวบ้านตรังตื่นเห็ดยักษ์ 1 เมตร

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (29 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่บริเวณริมถนนบ้านทุ่งแคสูง ม.2 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง

มีเห็ดยักษ์ขนาด 1 เมตร สูง 50 เซนติเมตร จึงรุดไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบชาวบ้านจำนวนมากแห่กันไปดูเห็ดยักษ์ ซึ่งมีลักษณะงอกเป็นชั้นๆ คล้ายปะการังจานสีขาว ซึ่งจะแบ่งออกเป็นช่อๆ ละ 5 ดอก รวมกันได้ 7 ชั้น และแต่ละช่อจะโค้งงอเข้าหากันมีลักษณะคล้ายพาน โดยงอกอยู่ภายในสวนปาล์มของนายจรัญ แก้วยัง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 199 ม.2 ต.เขาวิเศษ โดยชาวบ้านได้เรียกเห็ดยักษ์ว่าเห็ดพานทอง เพราะเชื่อว่ามีทวดพานทองมาสิงสถิตย์อยู่ 

หลังข่าวแพร่กระจายออกไป ได้มีชาวบ้านทั้งในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงแห่เดินทางมาจุดธูปเทียนบูชาบนบานศาลกล่าว ตามความเชื่อของคนเฒ่าคนแก่ บ้างก็ขอหวยมีการนำไปตีเป็นเลขเด็ด 573 บ้างก็ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง  

นายจรัญ เจ้าของสวนปาล์มที่เห็ดประหลาดงอกขึ้นมา เล่าว่า ก่อนพบเห็ดดังกล่าวตนได้นำวัวมาล่ามให้กินหญ้าภายในสวนตามปกติทุกวัน

และได้สังเกตเห็นเห็ดงอกอยู่ภายในป่าหญ้า แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่าเป็นเห็ดปลวกที่ขึ้นอยู่ทั่วไป แต่พอนานวันเข้าก็พบว่าเห็ดพานทองโตขึ้นเรื่อยๆ และยังมีรูปร่างประหลาด ทำให้ตนเชื่อว่ามีสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาอาศัยอยู่อย่างแน่นอน เพราะขนาดผู้เฒ่าผู้แก่ก็ยังบอกว่าตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเห็นเห็ดยักษ์แบบนี้มาก่อน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์