สธ.แถลงต้องสงสัย หวัดมรณะ ลุ้นโผล่เพิ่มอีกราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (30 พ.ค.) ว่า จากการเปิดเผยของกระทรวงสาธารณสุขเอสโตเนีย

ยืนยันว่า ขณะนี้ได้พบชายวัย 29 ปี ไม่สบาย หลังเดินทางกลับมาจากสหรัฐอเมริกา จึงได้ขอเข้าตรวจร่างกายหลังรู้สึกตัวเองเป็นไข้ เมื่อวันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่นและผลตรวจออกมาพบว่าเขาเป็นไข้หวัดใหญ่ 200 9  โดยสาธารณสุขเอสโตเนีย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้กักตัวผู้ต้องสงสัยอีก 2 ราย ที่ได้ติดต่อสัมผัสกับเขาเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสอย่างละเอียดแล้ว ซึ่งเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ต้องสงสัยเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัย 13 ราย ได้เข้ารับการตรวจแต่ผลออกมาไม่ติดเชื้อไวรัสมรณะ


ทางด้านสำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า รัฐมนตรีสาธารณสุขโบลิเวียแถลงยืนยันเมื่อวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ว่า พบผู้ติดเชื้อ 2 รายแรกของประเทศ

ซึ่งเดินทางมาจากนิวยอร์กถึงเมืองซานตาครูส  เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองเข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรส ซึ่งผลการตรวจออกมาเป็นบวก ยืนยันว่า ทั้งสอง ติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ 2009 และอาการทั้งสองดีขึ้นแล้ว


ขณะที่สาธารณสุขฮังการี ได้แถลงยืนยันว่า พบผู้ติดเชื้อรายแรกของประเทศโดยเป็นพลเมืองบราซิล ที่เดินทางมาจากนิวยอร์กเมื่อหลายวันที่ผ่านมา


ส่วนประเทศไทย นายแพทย์ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ว่า  ในวันนี้ (30 พ.ค.) เวลา 10.00 น. ได้รับมอบจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นผู้แถลงผู้ป่วยต้องสงสัยโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ซึ่งขณะนี้ยังรอผลจากห้องปฏิบัติการและจะแถลงผลให้ทราบโดยทันที ทั้งนี้ผู้ป่วยต้องสงสัยรายดังกล่าวเป็นคนไทยเดินทางกลับมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์