งูเหลือมยักออกไข่ชาวบ้านลือแห่ขอหวยเพียบ

เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ (28 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง ดอยม่อนขุนคำ ตั้งอยู่บ้านหัวทุ่ง หมู่ที่ 8 ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จ.แพร่

หลังชาวบ้านในจังหวัดแพร่กล่าวขานและพากันเดินทางไปดูงูเหลือมยักษ์ออก ไข่ในโพลงดิน ที่ลือกันว่ามีขนาดเท่าขา และยาวกว่า 3 เมตร โดยมีนายสวัสดิ์ ปลากุล กำนันตำบลหัวทุ่ง นายมูล พิทักษ์นยกุล นายกอบต.หัวทุ่ง พ.ต.ท.สุรสิทธิ์ ชาวนา รอง ผกก. ส. สภ.ลอง และชาวบ้านจำนวนหนึ่งเดินทางขึ้นไปบนยอดม่อนดอย ที่ต้องเดินขึ้นไปอีกประมาณ 800 เมตร จึงพบโพลงดินเป็น รู กว้างประมาณ 10 นิ้ว และในโพลงดินมีงูเหลือมยักษ์นอนขดและฟักไข่อยู่ ซึ่งไข่ก็มีขนาดใหญ่เท่ากับผลมะม่วง ชาวบ้านที่นับจำนวนรวมได้ 14 ฟอง โดยไข่ยังมีเนื้ออ่อนติดกันอยู่

ด้านนายสวัสดิ์  กำนันตำบลหัวทุ่ง กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านคนหนึ่งที่ขึ้นไปทำไร่ ว่า พบงูเหลือมยักษ์ ออกไข่จำนวนมากอยู่ในโพลงดัน ตนจึงได้ขึ้นมาดูเมื่อช่วงเช้าวันนี้ และได้ปรึกษากับนายก อบต.ว่า จะทำเพลิงกันแดดฝนให้งูเหลือมที่กำลังฟักไข่ โดยประกาศให้ประชาชนที่ขึ้นมาดู อย่าทำลายหรือทำร้ายงูยักษ์

กำนัน กล่าวต่อว่า มีชาวบ้านคนหนึ่งที่ออกหาของป่า ได้มาขุดพบงูตัวดังกล่าวที่นี่ แล้วเอาลงไปไว้ที่บ้านเพื่อเตรียมจะฆ่าทำเป็นอาหาร

แต่พอตกกลางคืน ชาวบ้านคนดังกล่าวกลับฝันร้าย ว่ามีพายุพัดบ้านเรือนพังมีคนเสียชีวิตหลายคนและเมื่อไปดูงูที่ขังไว้กลับหายไป พอตื่นขึ้นมา ชาวบ้านคนดังกล่าวจึงนำงูเหลือมยักษ์กลับมาไว้ที่เดิม กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 1 เดือน ชาวบ้านก็มาพบว่างูเหลือมยักษ์กำลังฟักไข่อยู่ สำหรับม่อนดอยแห่งนี้เคยมีชาวบ้านในตำบลหัวทุ่งและจากตำบลอื่นพากันมาร่อน ทองคำในสมัยเมื่อหลายสิบปีก่อน ขณะนี้ยังมีทองคำให้เห็นเป็นบ่อๆ ชาวบ้านได้เรียกว่าม่อนขุมคำมาจนถึงวันนี้

นายสวัสดิ์ กล่าวด้วยว่า ชาวบ้านหลายคนเชื่อว่างูเหลือมยักษ์ดังกล่าว เป็นงูเจ้าพ่อที่รักษาม่อนขุมคำ

เพราะยังมีหลุมอีกจำนวนมากที่เป็นทองคำเจ้าพ่อจึงได้คอยปกปักรักษาและหวงแหน ทองคำที่ยังมีอยู่ เพราะในอดีตพื้นที่ดังกล่าวนั้นมีประวัติมาตั้งแต่สมัยสงครามญี่ปุ่น อย่างไรก็ดี ในช่วงเดือนมิถุนายนหรือเดือนกรกฎาคมนี้ ไข่งูเหลือมจะแตกเป็นตัว ซึ่งจะให้ชาวบ้านคอยเฝ้าดูเป็นระยะไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่ที่ขึ้นไปดูนั้นต่างก็หวังจะได้เอาไปเป็นเลขเด็ด บางคนขึ้นไปดูเพราะไม่เคยเห็น ส่วนชาวบ้านที่เคยเอางูตัวนี้ก็มีการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง มีชาวบ้านรู้กันทั้งหมู่บ้าน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์