ระทึก พังทาทา ช้างแสดงสยามนิรมิตเครียดหลุดหวิดอาละวาด

กรุงเทพฯ 25 พ.ค. - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.มีช้างเพศเมียขนาดใหญ่ไม่ทราบที่มาวิ่งผ่านเข้าใน บมจ.อสมท ทางประตูด้านถนนวัฒนธรรม

วิ่งไปตามทางถนนอย่างรวดเร็วคล้ายมีอาการเครียด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยต้องประสานห้ามรถที่ผ่านไปมา เพื่อเปิดทางให้ช้างวิ่งออกทางประตูด้านซอยทวีมิตร โดยมีเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครศูนย์วิทยุพระราม 9 ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามอย่างใกล้ชิด ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนต่างหลบเปิดทางให้ช้างได้วิ่งผ่านร้านค้าตลาดนัดสองข้างทางไปอย่างรวดเร็ว จนข้ามถนนที่แยก อสมท มุ่งหน้าใต้ทางด่วนพระราม 9

กระทั่งผ่านไปที่หน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง ชาวบ้านได้ยื่นผักสดให้ช้างกินและฉีดน้ำประปาจากสายยางใส่ กับฉีดใส่ถังหลายถัง

ทำให้ช้างเชือกนี้ลดความเครียดและยืนกินอาหารกับเล่นน้ำอยู่หน้าร้านดังกล่าวเป็นเวลานาน และมีชาวบ้านมาช่วยกันซื้อผักผลไม้และขนมป้อนให้ช้างอย่างคึกคัก เพื่อถ่วงไม่ให้ช้างเดินไปที่อื่นซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อประชาชนได้ กระทั่งเกือบ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง ได้นำควาญช้าง เดินทางมารับโดยขี่กลับไปทางถนนวัฒนธรรม ผ่านพงหญ้าหลังศูนย์วัฒนธรรมฯ กลับสู่บ้านช้างที่สยามนิรมิต

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่สยามนิรมิตทราบว่า ช้างเชือกนี้ชื่อ "ทาทา" เป็นช้างแสดงคู่กับช้าง "จุ๋มจิ๋ม" ที่อยู่สยามนิรมิตมาตั้งแต่เปิดแสดงเมื่อ 4 ปีก่อน

ทุกวันควาญช้างจะพาออกมาเล่นน้ำและอยู่ในสภาพธรรมชาติที่พงหญ้าหลังศูนย์วัฒนธรรมฯ โดยมีโซ่ล่ามไว้แน่นหนา แต่ปรากฏว่าวันนี้ ห่วงเหล็กตัวยูที่คล้องไว้ที่ขาได้หักออก ทำให้ช้างเป็นอิสระจากโซ่ตรวนและวิ่งออกมาท่ามกลางอากาศร้อนจัดดังกล่าว สำหรับเส้นทางที่ "พังทาทา" วิ่งหลุดออกมาจนถึงร้านค้าใต้ทางด่วน เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์