ช็อคอดีตปธน.เกาหลีใต้ตกเขาดับตั้งปมอุบัติเหตุ-ฆ่าตัวตาย



สำนักข่าวยอนฮัพ ของเกาหลีใต้ เผย อดีตปธน.โน มู ฮยอน ถึงแก่อสัญกรรม หลังพลัดร่วงตกจากภูเขา ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ และเสียชีวิตก่อนถึงโรงพยาบาล


สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานว่า อดีตประธานาธิบดีโน มู ฮยอน  วัย 62 ปี ได้ถึงแก่อสัญกรรมแล้ว เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ หลังจากพลัดตกลงไปในหุบเขาลึก ระหว่างการปีนเขา โดยโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยถึงข่าวการเสียชีวิตดังกล่าวว่า อดีตประธานาธิบดีโนห์ได้ร่วงลงมาจากภูเขา ขณะกำลังปีนเขาใกล้บ้านพักของเขา เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. ของวันนี้ (23 พ.ค.) และร่างของเขาถูกพบในภายหลัง พร้อมด้วยอาการบาดเจ็บสาหัสที่ศีรษะ ก่อนจะถึงแก่อสัญกรรมในเวลาต่อมา

โฆษกตำรวจ ยังกล่าวอีกว่า แพทย์ได้ระบุว่า อดีตประธานาธิบดีโนได้เสียชีวิตแล้ว ก่อนที่จะร่างของเขาจะถูกนำส่งโรงพยาบาล ในเมืองปูซาน ใกล้กับบ้านเดิมของเขา ที่เมืองกิมแฮ ขณะที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนว่า เหตุที่เกิดขึ้น มาจากการเกิดอุบัติเหตุ หรือ เป็นการฆ่าตัวตาย

ทั้งนี้ นายโน มู ฮยอน  เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เมื่อปี 2546-2551 และกำลังอยู่ระหว่างการถูกสอบสวน ในข้อหาเกี่ยวกับการรับเงินสินบน

โดยครอบครัวของเขาถูกตั้งข้อหารับเงินสินบน จากนักธุรกิจมหาเศรษฐี ขณะที่พนักงานอัยการ เชื่อว่า ภรรยาของนายโน รวมถึงบุตรชาย และหลานเขย ได้รับเงิน 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากนักธุรกิจที่ร่ำรวย และมีอิทธิพล แต่นายโนปฏิเสธว่า เขาไม่ทราบเรื่องดังกล่าว จนกระทั่งพ้นจากตำแหน่งประธานาธิบดี และเงินบางส่วนได้ถูกนำไปลงทุนในธุรกิจถูกกฎหมาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์