จับหญิงสาวฆาตกรต่อเนื่อง ฆ่าตามนิยายอกาธา คริสตี้


สยอง อิหร่านจับฆาตกรหญิงต่อเนื่อง ฆ่าเพราะคลั่งนิยาย"อกาธา คริสตี้"เผยป่วยโรคจิตสุดหลอน วาดรูปเหยื่อขึ้นมาสนทนาเพื่อพูดพร่ำให้รำลึกถึงแม่ของเธอ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ว่า ตำรวจอิหร่านได้จับหญิงสาวที่เชื่อว่าเป็นฆาตรกรต่อเนื่องรายแรกของประเทศ โดยก่อเหตุภายใต้แรงบันดาลใจจากนิยายของอกาธา คริสตี้ นักเขียนแนวฆาตกรรมอำพรางชื่อก้องโลก โดยใช้มุขและเทคนิคต่าง ๆ ของคนร้ายในหนังสือเพื่อทำให้เธอสามารถหลบเลี่ยงความผิดและการถูกตำรวจจับกุมได้ ขณะที่เจ้าตัวสารภาพเธอใช้เทคนิคของอกาธา เพื่อพยายามไม่ทิ้งร่องรอยการฆาตกรรมใด ๆ ไว้
 
รายงานระบุว่า เหยื่อดังกล่าวชื่อว่า มาห์อิน วัย 32 ปี ได้ก่อเหตุฆาตกรรมเหยื่อ 4 ราย ในเมืองกาซวิน นับตั้งแต่เดือนม.ค.ที่ผ่านมา เพราะต้องการเงินไปชำระหนี้จำนวนกว่า 16,000 ดอลลาร์ โดยเธอเลือกเหยื่อซึ่งอยู่ในวัยชราและวันกลางคน เสนอจะพาพวกเธอออกจากบ้านไปไหว้สุเหร่าในเมืองเพื่อให้พวกเขาได้สวดมนต์ หลังจากนั้น จะใช้ยาสลบโปะก่อนทำให้เหยื่อขาดใจตาย และขโมยเครื่องเพชรหรือทรัพย์สินเงินทอง และโยนร่างทิ้งตามสถานที่ต่างๆ ไม่ซ้ำกัน จำนวนนี้เหยื่อรายหนึ่งยังถูกเธอใช้แท่งเหล็กฟาดศีรษะจนเสียชีวิตหลังจากฟื้นขึ้นมาด้วย
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า ฆาตรกรหญิงสาวผู้นี้มีอาการป่วยทางจิต เพราะขาดความรักจากแม่ โดยเธอมักจะวาดรูปเหยื่อขึ้นมาสนทนาด้วย โดยพูดพร่ำให้พวกเขานึกถึงแม่ของเธอ
 
รายงานระบุว่า สำหรับนิยายของอกาธา คริสตี้ ถือว่าได้รับความนิยมอย่างสูงจากชาวอิหร่าน และครั้งหนึ่งอกาธาเคยเดินทางมาเยือนอิหร่านเมื่อปี 1976 และใช้ประเทศนี้เป็นแรงบันดาลใจเขียนนิยายฆาตกรรมบางเรี่องของเธอ คือ "The House at Shiraz"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์