ตะลึงแสงสะท้อนต้นเหตุไฟไหม้

ตะลึง ชามใส่น้ำหมามะกัน ทำไฟไหม้บ้านได้ เผยเป็นวันฟ้าใส-แดดแรง ชามข้าวหมา ที่ทำด้วยแก้ว ถูกแดดแผดเผา จนทำให้มีประสิทธิภาพแบบเดียวกับกระจกรวมแสง แสงอาทิตย์จุดไฟเผาบ้านวอด 7.5 ล้านบาท ขณะที่โปลิศ ระบุไม่พบไฟฟ้าลัดวงจรหรือสาเหตุอื่น

ตะลึง ชามใส่น้ำหมามะกัน ทำไฟไหม้บ้าน รายนี้เปิดเผยขึ้น เมื่อวันที่ 20 พ.ค.สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองเบลเลวูรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านหลังหนึ่งในเขตเมืองเบลเลวู ซึ่งตั้งอยู่ในแถบชานเมืองของเมืองซีแอตเติ้ลเมืองสำคัญของรัฐวอชิงตัน โดยตำรวจดับเพลิงเมืองเบลเลวู ต้องระดมกำลังและรถน้ำดับเพลิงหลายสิบคันเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ ลุกลาม และใช้เวลาหลายชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

ร.ต.ท.อีริค คีแนน แห่งหน่วยดับเพลิง “แบลวู” เปิดเผยว่า
 
แสงแดดที่แรงจัดกับชามแก้วที่ใส่ข้าวและน้ำให้สุนัข ทำให้เกิดไฟไหม้ด้านหลังของบ้าน โดยเหตุไม่คาดฝันนี้เกิดขึ้นขณะเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน แต่บรรดาเพื่อนบ้านสังเกตเห็นควันและไฟที่กำลังลุกไหม้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และสามารถช่วยชีวิตสุนัขไว้ได้
ค่าเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้อยู่ที่ประมาณ 215,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7.5 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุนั้นกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนว่า
 
เป็นเพราะชามแก้วที่ใส่น้ำสำหรับสุนัขของบ้านดังกล่าวได้ถูกแสงแดดแผดเผา และขณะเกิดเหตุเป็นวันที่ท้องฟ้าใส แดดรุนแรงมากพอที่จะทำให้ชามแก้วมีประสิทธิภาพแบบเดียวกับเลนส์นูน (กระจกรวมแสง) และพอที่จะทำให้เกิดไฟไหม้บ้านไม้หลังนี้ เพราะพนักงานสอบสวนยืนยันว่า เรื่องไฟฟ้าลัดวงจร หรือ สาเหตุอื่น ๆ นั้น ตัดประเด็นทิ้งไปได้เลย จึงเหลืออยู่เพียงประเด็นชามข้าวของสุนัขที่เลี้ยงไว้เท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์