สลดลูกช้างเร่ร่อนตกลำตะคองตาย

"ตายกลางลำตะคอง"

ตกน้ำตาย - ลูกช้างพลาย "ทองคูณ" อายุ 3 ปี


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 10 ส.ค. ร.ต.ท.นิพนธ์ ระไหวพรมราช ร้อยเวร สภ.อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุช้างตกน้ำตายที่ห้วยลำตะคอง ด้านหลังโรงแรมนิววันชัย อ.ปากช่อง หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัย

รุดไปยังที่เกิดเหตุพบซากช้างพลาย อายุประมาณ 3 ปี น้ำหนักประมาณ 2 ตัน ตายอยู่กลางน้ำลำตะคอง เจ้าหน้าที่จึงว่ายน้ำลงไปใช้เชือกมัดแล้วลากเข้าฝั่ง เนื่องจากจุดที่พบช้างตายฝั่งคลองทั้ง 2 ด้านมีความสูงชัน ก่อนใช้รถเครนดึงช้างขึ้นจากน้ำ


"เดินสายเร่ร่อนขายอ้อย แตงกวา"


จากการสอบสวนนายสราวุฒิ ทรัพย์มาก อายุ 16 ปี บ้านเลขที่ 106 หมู่ 7 ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ควาญช้าง ให้การว่า ช้างเป็นของนายคำนวน ทรัพย์มาก พ่อของตน ชื่อทองคูณ อายู 3 ปี พาออกจากบ้าน จ.บุรีรัมย์ เดินสายเร่ร่อนขายอ้อยและแตงกวาในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง

ตั้งแต่ต้นเดือนก.ค.2548 โดยมีเพื่อนควาญช้าง คือนายเสาร์ สารงาม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221 หมู่ 16 ต.นาหนองไผ่ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ นำช้างตัวใหญ่ ชื่อพลายแซมซั่น อายุ 6 ปี มาเดินเร่ร่อนด้วย


"ตื่นมาไม่พบออกตามหาจนทั่ว"


นายสราวุฒิให้การต่อว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 9 ส.ค.ที่ผ่านมา นำช้างออกขายอ้อยตามปกติ กลับมาแคมป์พักเวลาประมาณ 23.00 น. นำพลายทองคูณไปล่ามไว้ที่ต้นไม้ใกล้กับที่พัก ตื่นขึ้นมาไม่พบช้าง พบแต่โซ่ที่ล่ามไว้ จึงออกตามหาจนทั่วบริเวณป่าที่พักก็ไม่พบ

ตัดสินใจเดินหาตามคลองน้ำ ปรากฏว่าพบจมน้ำตายอยู่กลางคลองห่างจากที่พักเกือบ 200 เมตร เสียใจมากที่ช้างตาย เพราะเป็นมรดกของพ่อที่ให้มา แต่ไม่รู้จะช่วยเหลืออย่างไร จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยมาช่วง และจะนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้าน จ.บุรีรัมย์ ต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์