ผู้ว่าฯพิจิตรยัน พ่อเคโงะโผล่ ต่อสายคุยวันนี้

จากกรณี ด.ช.เคอิโงะ หรือ 'เคโงะ' ซาโต อายุ 9 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนอนุบาลเมือง(ท่าหลวงสงเคราะห์) อ.เมือง จ.พิจิตร

ตามหาพ่อชาวญี่ปุ่นโดยถือภาพถ่ายของนายคัทซูมิ ซาโต ซึ่งเป็นพ่อชาวญี่ปุ่นที่ไม่เคยพบหน้า เที่ยวถามหาจากนักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่มากราบไหว้หลวงพ่อเพชร ที่บริเวณพระอุโบสถวัดท่าหลวง พระอารามหลวง ตามที่แม่สั่งเสียไว้ก่อนตาย ว่าพ่อจะมาคอยที่นี่ ตามข่าวเสนอไปแล้ว


ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (16 พ.ค.) นางปัทมา จตุพิศ ป้าของ ด.ช.เคอิโงะ

ได้นำ ด.ช.เคอิโงะ มาพบกับ นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ที่บ้านพักของ ผวจ.พิจิตร โดยนางปัทมาแจ้งว่า ได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ของสถานทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย ว่าทางสถานทูตญี่ปุ่นได้ติดต่อกับนายคัทซูมิ ผู้เป็นพ่อของ ด.ช.เคอิโงะ ได้แล้ว แต่ขณะนี้นายคัทซูมิ ยังไม่สามารถเดินทางมาประเทศไทยได้ แต่พร้อมที่จะพูดคุยกับ ด.ช.เคอิโงะ ทางโทรศัพท์

ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ทราบว่า พ่อของ ด.ช.เคอิโงะ ยังมีชีวิตอยู่

ขณะนี้ตนได้สั่งให้ นายอภิชาติ เทียวพาณิชย์ ปลัด จ.พิจิตร จัดเตรียมห้องวีดีโอคอนเฟอเร็นซ์ที่ศาลากลาง จ.พิจิตร และล่ามภาษาญี่ปุ่น ซึ่งเป็นอาจารย์ ร.ร.พิจิตรพิทยาคม ไว้เพื่อให้ ด.ช.เคอิโงะ ได้คุยกับ นายคัทซูมิ ผู้เป็นพ่อ ซึ่งขณะนี้รอทางโน้นติดต่อมาอีกครั้ง

ส่วน ด.ช.เคอิโงะ กล่าวกับผู้สื่อข่าวท่ามกลางน้ำตานองหน้าด้วยความดีใจและกล่าวว่า รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้พบพ่อ

แม้ว่าขณะนี้พ่อชาวญี่ปุ่นของตนเองจะยังไม่สามารถบินมาพบได้ในขณะนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวอีกว่า ในเรื่องที่ตนช่วย ด.ช.เคอิโงะ ติดตามหาพ่อชาวญี่ปุ่นนี้ ตนได้บนหลวงพ่อเพชร ซึ่งอยู่ในโบสถ์วัดท่าหลวง ซึ่งเป็นพระที่ชาวพิจตรเคารพนับถือ ว่าจะให้ลิเกแสดงแก้บนให้กับหลวงพ่อเพชร หาก ด.ช.เคอิโงะ ได้พบพ่อ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์