นายกฯ เปิดรถไฟฟ้าฝั่งธนฯ - 3 เดือนแรกโดยสารฟรี

นายกรัฐมนตรี  เป็นประธานเปิดให้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีลม จากสถานีสะพานตากสิน-วงเวียนใหญ่ เที่ยวปฐมฤกษ์  ก่อนจะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้เวลา 08.00 น.วันนี้ ฟรี 3 เดือน ซึ่งเป็นสายที่วิ่งข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นสายแรก...


เมื่อเวลา 05.40 น. วันนี้ (15 พ.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี 

เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีลม จากสถานีสะพานตากสินถึงสถานีวงเวียนใหญ่  ระยะทาง 2.2 กิโลเมตร  ตามโครงการเช้าวันใหม่ แสนสดใส ที่คนกรุงเทพรอคอย  หรือ แบงคอกมอร์นิ่งสมายด์

โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวระหว่างการเปิดงานว่า

ความสำเร็จในครั้งนี้ที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากการทำงานของผู้ว่าราชการกทม. หลายยุคหลายสมัย จึงขอขอบคุณสภา กทม. ที่ได้อนุมัติงบประมาณในครั้งนี้ ทำให้โครงการส่วนต่อขยาย สายสีลม 2.2 กิโลเมตร  สามารถดำเนินเสร็จสมบูรณ์ได้เร็วกว่าการรองบประมาณจากส่วนกลาง


ส่วนการพัฒนาระบบขนส่งมวลชน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า
 
ถือเป็นนโยบายของรัฐบาลที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในรอบที่2  ซึ่งการขนส่งที่มีประสิทธิภาพจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการเดินทาง  นายกรัฐมนตรีก็ยืนยันด้วยว่ารัฐบาล จะเดินหน้าพัฒนาโครงการขนส่งมวลชนต่อไป

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ใช้บริการโดยสาร รถไฟฟ้าจากสถานีวงเวียนใหญ่ ไปยังสถานีสุรศักดิ์มนตรี ซึ่งถือเป็นรอบปฐมฤกษ์ ก่อนที่จะเปิดให้ประชาชนทดลองใช้ในเวลา 08.00 น. 

สำหรับรถไฟฟ้าสายแรกของฝั่งธน เป็นรถไฟฟ้าสายประวัติศาสตร์ที่วิ่งข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นสายแรก เพื่อเชื่อมวิถีการเดินทางของคนกรุงเทพฯ กับคนฝั่งธน ให้มีความสะดวกสบาย และช่วยลดภาระให้กับคนกรุงเทพมหานคร ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ โดยเฉพาะในช่วงเปิดภาคเรียน โดยจะให้บริการไม่เก็บค่าโดยสารเป็นระยะเวลา 3 เดือนตั้งแต่วันนี้  08.00 น. ไปจนถึง วันที่  15 ส.ค. เมื่อครบกำหนดแล้วจะเก็บค่าโดยสาร  ในอัตราเดิม อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม เป็นต้นไป จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าเส้นทางดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. ตามปกติ โดยจะให้บริการฟรีจนถึงเดือนสิงหาคม 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ส่วนต่อขยายอีกว่า 40 กิโลเมตร  ทั่วกรุงเทพ ฯ ​ภายใน ปีนี้ รัฐบาลจะเร่งดำเนินการ ผลักดันเพื่อให้ประชาชน ได้ใช้บริการระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าโดยเร็ววัน
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์