สั่งโรงแรมหั่นราคารับคู่รักชาวมังกร



รมว.อุตสาหกรรม เตรียมขอความร่วมมือโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ทั่วประเทศลดราคาห้องแก่คู่บ่าวสาวจากจีน ที่จะเข้ามาจัดพิธีมงคลสมรสในไทย 10,000 คู่ ในปีนี้


นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า กระทรวงอุตสาหกรรม เตรียมขอความร่วมมือโรงแรมระดับ 4-5 ดาว ทั่วประเทศช่วยลดราคาห้อง พักที่ปัจจุบันมีราคาเข้าพักเฉลี่ย  7,000-8,000  บาทต่อคืนให้เหลือ  1,800 บาทต่อคืนแก่คู่บ่าวสาวจากประเทศจีน  ที่จะเดินทางเข้ามาจัดพิธีมงคลสมรส ให้ประเทศไทยจำนวน 10,000 คู่ภายในปีนี้ ตามนโยบายการเชื่อมความสัมพันธ์ด้านการค้า การลงทุนระหว่างไทยกับจีน เนื่องจากสมาคมนักธุรกิจยอดเยี่ยมเชื้อสายจีนทั่วโลกยืนยันจะไม่ยกเลิกกิจกรรมครั้งนี้ แม้ที่ผ่านมาไทยจะมีปัญหาความวุ่นวายทางการเมือง  จนนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมากยกเลิกเครื่องบินแบบ เช่าเหมาลำ และที่สำคัญบ่าวสาวที่เตรียมจัดพิธีมงคลสมรสในไทย ล้วนเป็นลูกหลานของเศรษฐกิจชาวจีนที่มีอยู่รวมกันทั่วประเทศกว่า  200  ล้านคน

ทั้งนี้ คาดว่าพิธีมงคลสมรสชาวจีน 10,000 คู่ จะมีญาติพี่น้องฝ่ายบ่าวสาวเข้ามาเที่ยวไทย รวมกันไม่ต่ำกว่า 100,000 คน

ซึ่งจะทำให้มีเม็ดเงินสะพัดกว่า 6,000 ล้านบาท จากธุรกิจโรงแรมห้องจัดเลี้ยง ห้องพักแขกของคู่สมรส ของชำร่วย ชุดแต่งงาน อาหารเลี้ยงรับรอง ตลอดจนการที่ญาติพี่น้องของคู่สมรสก็ต้องการเข้ามาเที่ยวในไทยจำนวนมาก โดยคณะแต่งงานชุดแรกจะเข้ามาทำพิธีแต่งงานในไทยได้ในเดือน ก.ค. จำนวน 300 คู่ นำร่องก่อนที่จังหวัดภูเก็ตจากนั้นทยอยเข้าทั้งหมดภายในปีนี้

"เชื่อว่าผู้ประกอบการคงให้ความร่วมมือ โดยในเดือน พ.ค.ที่สมาคมฯจะนำนักธุรกิจชาวจีน 300 คน มาดูลู่ทางลงทุนในไทย จะมีการนำคู่สมรส 10 คู่ เข้ามาจัดพิธีแต่งงาน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้หนุ่มสาวชาวจีนที่รอเข้ามาจัดพิธีแต่งงาน เห็นถึงความสวยงามความพร้อมของการจัดงานในไทย ที่เมืองพัทยา ที่โรงแรมดุสิตรีสอร์ตได้เป็นโรงแรมแห่งแรก ที่ประกาศลดราคา"

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์