หวัดใหญ่ลาม29ปท. พุ่ง3,440คน เม็กซิโกตายเพิ่มอีก3

รวมเป็น 48 ราย ผู้ติดเชื้อทั่วประเทศอยู่ที่ 1,626 ราย ส่วนประเทศ ล่าสุดที่พบผู้ติดเชื้อเป็นครั้งแรก มี 4 ประเทศ คือ อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และปานามา โดยญี่ปุ่นพบ 3 คน... 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (9 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ว่า  องค์การอนามัยโลก (ดับเบิลยูเอชโอ) ยืนยันตัวเลขผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่พุ่งขึ้นจาก 2,500 คน เมื่อวันที่ 8 พ.ค.  เป็น 3,440 คน  โดยพบใน 29 ประเทศ ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 48 คน  สำหรับประเทศ ล่าสุดที่พบผู้ติดเชื้อเป็นครั้งแรก มีอยู่ 4 ประเทศ คือ อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และปานามา โดยอาร์เจนตินาและออสเตรเลีย พบผู้ติดเชื้อประเทศละ 1 คน ญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อถึง 3 คน และปานามาพบผู้ติดเชื้อ 2 คน 


ส่วนประเทศที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดในขณะนี้แซงหน้าจากเม็กซิโกขึ้นมาเป็นสหรัฐฯ โดยพบผู้ติดเชื้อสูงถึง 1,639 คน มีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 2 คน

ขณะที่เม็กซิโก พบผู้ติดเชื้อ 1,364 คน แต่มีผู้เสียชีวิตถึง 45 คน แคนาดาพบผู้ติดเชื้อ 242 คน มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน   ประเทศแถบยุโรป ที่พบผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ นำโดยสเปนพบผู้ติดเชื้อ 88 คน อังกฤษ พบผู้ติดเชื้อ 34 คน ฝรั่งเศส 12 คน และเยอรมนี 11 คน ส่วนประเทศในแถบเอเชียนอกจากญี่ปุ่นแล้ว ก็มีเกาหลีใต้ที่พบผู้ติดเชื้อ 3 คน และฮ่องกงที่พบผู้ติดเชื้อ 1 คน 

ล่าสุด รัฐบาลเม็กซิโกระบุจำนวนผู้เสียชีวิตในประเทศที่ได้รับการยืนยันว่ามีสาเหตุจากไวรัสสายพันธุ์ เอ/เอช 1 เอ็น 1 เพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็น 48 ราย

ส่วนสถิติผู้ติดเชื้อทั่วประเทศอยู่ที่ 1,626 ราย ด้านกระทรวงสาธารณสุขเปิดเผยว่า สาเหตุที่มีผู้เสียชีวิตและผู้ติดเชื้อจำนวนมาก เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่ไม่ยอมไปรับการรักษาที่โรงพยาบาล แต่กลับปรึกษาเจ้าหน้าที่ประจำร้านขายยาใกล้บ้าน หรือไม่ก็ใช้เวลานานกว่าสัปดาห์ ถึงจะไปหาหมอ นอกจากนี้ สำนักข่าวเอพียังระบุว่า สาเหตุอีกประการมาจากรัฐประกาศเตือนภัยช้าเกินไป และประชาชนตามชนบทไม่มีประกันสังคม จึงทำให้ถูกปฎิเสธการรักษาจากโรงพยาบาลของรัฐ ขณะเดียวกัน ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของรัฐบาลสหรัฐฯเปิดเผยว่า ยอดผู้ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่เอ /เอช 1 เอ็น 1 ในประเทศที่ได้รับการยืนยันเพิ่มเป็น 2,254 ราย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์