ฝ่ายอาหาร WHO เตือนอย่ากินหมูที่ติดเชื้อ



ผอ.ฝ่ายอาหาร WHO เตือน เนื้อหมู ที่ติดเชื้อไข้หวัดใหญ่ A H1N1 ไม่ควรนำมาบริโภค พร้อมเผยข้อมูลน่าตกใจว่าเชื้อไวรัส อาจจะยังคงมีชีวิตอยู่ในเนื้อหมู และชิ้นส่วนต่างๆ ของหมูได้ แม้จะผ่านกระบวนการแช่แข็งมาแล้วก็ตาม


สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า นายยอร์เกน ชลุนด์ท ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยในอาหารขององค์การอนามัยโลก ( WHO ) ออกมาเตือนประเทศต่าง ๆ จะต้องมีมาตรการที่ชัดเจน ในการตรวจสอบไข้หวัดใหญ่ A H1N1 และเชื้อโรคชนิดอื่น ๆ ในหมูและเนื้อหมู พร้อมย้ำว่า เนื้อหมู ที่ได้จากหมูที่ป่วย หรือ หมูที่ตายแบบผิดปกติ ไม่ควรถูกนำไปรับประทานหรือ บริโภคเด็ดขาดในทุกกรณี

โดย ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยในอาหารของ WHO ยังเตือนว่า ประชาชนในประเทศต่าง ๆ ควรหลีกเลี่ยงที่จะสัมผัสกับเลือดของหมูที่ติดเชื้อด้วย เนื่องจาก อาจมีเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ ชนิด A H1N1 ในเลือดของหมูด้วยเช่นกัน

ผู้อำนวยการฝ่ายความปลอดภัยในอาหารของ WHO ยังเปิดเผยว่า มีข้อมูลอีกว่า มีความเป็นไปได้ที่เชื้อไข้หวัดใหญ่หลายชนิดรวมทั้ง เชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 ซึ่งกำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ อาจจะยังคงมีชีวิตอยู่ในเนื้อหมูและชิ้นส่วนต่าง ๆ ของหมูได้ แม้ว่า จะผ่านกระบวนการแช่แข็งมาแล้วก็ตาม

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์