ซาอุฯจัดเวทีสาวงาม เน้นอภิชาตบุตร



ผู้ก่อตั้ง "นางงามศีลธรรมจรรยา" เผย มีสาวซาอุดีอาระเบียเข้าประกวดเพิ่มจาก 75 คน ในปี 2551 เป็นเกือบ 200 คน หลักการพิจารณาตัดสินคือเน้นความกตัญญูต่อบุพการี


นางคาดรา อัล-มูบารัก ผู้ก่อตั้ง "นางงามศีลธรรมจรรยา" เป็นปีที่ 2 เผยว่า มีสาวซาอุดีอาระเบียเข้าประกวดเพิ่มจาก 75 คน ในปี 2551 เป็นเกือบ 200 คน ที่กรุงริยาด ทั้งนี้ หลักการพิจารณาตัดสินคือเน้นความกตัญญูต่อบุพการี เคารพเชื่อฟัง มีความอ่อนน้อม งามด้วยจิตวิญญาณและศีลธรรม ซึ่งถือเป็นคำสั่งสอนของศาสดามูฮัมหมัดในศาสนาอิสลาม โดยจะประกาศผลในเดือน ก.ค.นี้ ผู้ชนะเลิศรับเงินรางวัล 2,600 เหรียญสหรัฐฯ ส่วนอันดับรองรับเงินรางวัล 1,300 เหรียญสหรัฐฯ

ผู้เข้าประกวดต้องมีอายุ 15-25 ปี ไม่เน้นรูปร่างหรือหน้าตา เพียงเข้าร่วมกิจกรรมตลอด 10 สัปดาห์ เข้าเรียนและสอบหลายหัวข้อ รวมการค้นพบความเข้มแข็งภายในจิตใจ, การเป็นผู้นำและแม่ สวรรค์ อยู่ที่เบื้องบาทของท่าน อีกทั้งผู้เข้าประกวดต้องใช้เวลาทั้งวันอยู่กับมารดาภายในบ้าน โดยมีคณะกรรมการผู้หญิงล้วนคอยเฝ้าสังเกตพฤติกรรมในการปรนนิบัติดูแลและปฏิสัมพันธ์ของสองแม่ลูก นับเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการปรับรูปแบบกระแสธารวัฒนธรรมตะวันตกที่ไหลบ่าผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ตและสัญญาณดาวเทียมรับรายการโทรทัศน์ข้ามชาติให้เข้ากับประเทศที่เคร่งครัดทางศาสนาอิสลาม

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์