ภท.ใช้ประชามติตัดสินแก้รัฐธรรมนูญ


วันนี้(5 พ.ค.) นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม พรรคภูมิใจไทย เปิดเผยถึงกระแสข่าวพรรคร่วมรัฐบาลกดดันให้พรรคประชาธิปัตย์แก้รัฐธรรมนูญ และนิรโทษกรรมว่า

ในส่วนของพรรคภูมิไทยไม่เคยไปกดดันพรรคประชาธิปัตย์ เพราะความชัดเจนของพรรคต้องรอการฟังประชามติจากประชาชนก่อน ส่วนที่หลายฝ่ายติงว่าจะต้องมีค่าใช้จ่ายสูง ตนมองว่าหากเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติก็สมควรที่จะทำ

'การนิรโทษกรรมนั้นเป็นการแก้ปัญหาให้คนหนึ่งคนใดหากแก้แล้วเกิดประโยชน์ก็ควรแก้ แต่ต้องดูว่าจะเกิดประโยชน์หรือไม่ ซึ่งขณะนี้เสียงของประชาชนมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย' รมช.คมนาคม กล่าว

ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯออกมาขัดขวาง เรื่องการแก้รัฐธรรมนูญนั้น นายประจักษ์ กล่าวว่า การขัดค้านสามารถกระทำได้ มีสิทธิ์ที่จะเสนอความเห็นได้ แต่อยากให้ดูบทสรุปเรื่องการประชามติก่อน ซึ่งการทำประชามติจะเป็นการลดการต่อต้านผู้ไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะกลุ่มพันธมิตรฯ เพราะหากเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ เห็นสมควรให้ แก้รัฐธรรมนูญ กลุ่มพันธมิตรฯก็ควรจะรับฟังจุดนี้

ด้าน นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม ในฐานะคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีกลุ่มพันธมิตรฯออกมาแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ตนจะนำเรื่องการทำประชามติแก้รัฐธรรมนูญเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการสมานฉันท์ฯ

ซึ่งหากที่ประชุมเห็นด้วย และได้มีการทำประชามติเกิดขึ้นหากคนส่วนใหญ่เห็นด้วย กลุ่มพันธมิตรฯก็ควรจะฟังเสียงข้างมากด้วย มิเช่นนั้นจะปกครองในระบอบประชาธิปไตยไม่ได้

ส่วนการนิรโทษกรรม พรรคยืนยันว่าจะดำเนินการอะไรต้องเป็นประโยชน์ต่อสังคมใช้ประโยชน์ส่วนบุคคล แต่เชื่อว่าการออกกฎหมายเพื่อช่วยเหลือกลุ่มบุคคลใดบุคคลหนึ่งไม่สมควร.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์